Google sắp phát hành bộ đôi smartwatch Android Wear 2.0 cao cấp

Diệp Hân| 23/12/2016 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đã sẵn sàng cho việc phát hành bộ đôi smartwatch hàng đầu vận hành trên nền tảng Android Wear 2.0, dự kiến vào quý đầu tiên của năm 2017.

Thông tin này được Giám đốc sản phẩm Android Wear của Google, Jeff Chang, cho biết với The Verge. Tuy nhiên điều này không quá bất ngờ khi mà trước đó một tin đồn vào tháng 10 cho biết Google đã có ý định sản xuất smartwatch cao cấp riêng.

Google sắp phát hành bộ đôi smartwatch Android Wear 2.0 cao cấp

Thị trường cao cấp là những gì mà Google hướng đến với bộ đôi smartwatch mới

Được biết, đây sẽ là những chiếc smartwatch đầu tiên trên thế giới được phát hành kèm hệ điều hành Android Wear 2.0, phiên bản hệ điều hành dành cho thiết bị đeo mới nhất của Google.

Theo The Verge, hai đồng hồ mới sẽ mang thương hiệu riêng của Google, giống như những gì mà công ty đã thực hiện với chương trình Google Nexus, mặc dù thương hiệu này đã được khai tử. Jeff Chang nói rằng những smartwatch mới của Google sẽ được sản xuất bởi một công ty đã sản xuất smartwatch Android Wear trước đó, nhưng chi tiết nhà sản xuất không được nêu ra.

Nhìn vào danh sách các nhà cung cấp smartwatch Android Wear hiện tại, nhà sản xuất hai smartwatch sắp tới của Google có thể là một trong các công ty Asus, Huawei, LG, Motorola, Sony, Fossil và thậm chí là Tag Heuer (nhưng khó xảy ra trường hợp cuối cùng). Trong danh sách này không có tên Samsung, bởi lẽ mặc dù công ty Hàn Quốc phát hành một vài đồng hồ Android Wear (Galaxy Gear và Gear Live) nhưng những thiết bị đeo gần đây của công ty đều dựa trên nền tảng Tizen, vì vậy khó có khả năng công ty tham gia vào hoạt động đối tác với Google.

Google sắp phát hành bộ đôi smartwatch Android Wear 2.0 cao cấp

Android Wear 2.0 mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới hấp dẫn

Sau khi Google phát hành 2 smartwatch bí ẩn, bản cập nhật Android Wear 2.0 sẽ được phát hành đến hầu hết các đồng hồ Android Wear hiện hành. Android Wear 2.0 sẽ mang lại khả năng hỗ trợ cho Google Assistant và Android Pay (tùy thuộc vào thiết bị) cũng như khả năng làm việc với iOS.

Bên cạnh hai smartwatch Android Wear 2.0 đến từ Google, các đối tác khác của công ty cũng sẽ công bố những chiếc smartwatch mới dựa trên phiên bản hệ điều hành này. Các chi tiết về sản phẩm nhiều khả năng được đưa ra tại CES 2017 diễn ra từ 5-8/1 năm sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sắp phát hành bộ đôi smartwatch Android Wear 2.0 cao cấp