Google ra mắt kính thông minh, smartwatch và Pixel 6a

Thục Anh (TH)| 14/05/2022 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google vừa chính thức ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên của hãng, kính thông minh hỗ trợ dịch thuật, chiếc smartphone tầm trung Pixel 6a và loạt sản phẩm mới tại Hội nghị Google I/O đang diễn ra.

Tại hội nghị cho lập trình viên (I/O 2022) Google đã chia sẻ các cải tiến trên Android 13, cập nhật tính năng cho một số dịch vụ phổ biến. Điểm nhấn của sự kiện còn nằm ở loạt thiết bị phần cứng gồm smartphone và tai nghe không dây. Hãng cũng tiết lộ kế hoạch ra mắt smartwatch đầu tiên, trở lại thị trường tablet sau nhiều năm vắng bóng.

Pixel Watch

pixel-watch.jpg

Đây là chiếc smartwatch đầu tiên do Google phát triển cả phần cứng lẫn phần mềm. Sản phẩm sở hữu kiểu thiết kế mặt tròn truyền thống, núm vặn kích thước lớn ở cạnh bên. Vỏ đồng hồ bằng chất liệu thép không rỉ và dây đeo có thể thay đổi để phù hợp người dùng.

Về phần mềm, Google tiết lộ sẽ nâng cấp giao diện của Wear OS 3 để hoạt động tốt hơn trên Pixel Watch. Ngoài Google Maps và Assistant, 2 ứng dụng mới của Google dành cho Wear OS gồm Google Wallet và Google Home cũng sẽ có mặt trên Pixel Watch.

Là một chiếc đồng hồ thông minh, Pixel Watch không thể thiếu các tính năng theo dõi sức khỏe, bao gồm cảm biến đo nhịp tim, tự động theo dõi chất lượng giấc ngủ, theo dõi các chế độ tập luyện của người dùng…

Google chưa công bố giá bán cụ thể của Pixel Watch, chỉ tiết lộ rằng thiết bị sẽ thuộc phân khúc cao cấp. Ngoài ra, smartwatch này chỉ hỗ trợ Android 8.0 trở lên và yêu cầu đăng nhập tài khoản Google, không thể kết nối với iPhone như những thiết bị Wear OS khác. Cấu hình và giá bán chi tiết của Pixel Watch sẽ được Google chia sẻ vào mùa thu năm nay.

Kính AR

kinh-ar.jpg

Bất ngờ lớn nhất của Google tại hội nghị I/O năm nay là hình ảnh đầu tiên về mẫu kính thực tế tăng cường (AR) đang được phát triển. Trong đoạn video của Google, thiết bị đang dịch ngôn ngữ và hiển thị trực tiếp trước mắt người dùng.

Chiếc kính thông minh thế hệ mới của Google được chú trọng đến tính năng phiên dịch, trong đó sẽ tự động ghi âm, dịch lại lời nói của một ai đó và hiển thị nội dung dịch trực tiếp ngay trên mắt kính để người mang có thể hiểu được. Tất cả quá trình dịch thuật và hiển thị kết quả này sẽ được thực hiện theo thời gian thực.

“Bạn có thể nhìn thấy những gì tôi đang nói trong thời gian thực, giống như phụ đề”, đại diện Google chia sẻ. Trong đoạn video, có thể thấy kính AR của Google trang bị loa ngoài, thiết kế khá giống các mẫu kính mắt thời trang thông thường.

Ngoài đoạn video ngắn, Google không tiết lộ thêm thông tin nào về mẫu kính này. Tuy nhiên, việc tiết lộ tại I/O 2022 cho thấy sự tin tưởng của Google về khả năng phổ biến của kính AR trong tương lai.

Pixel 6a

pixel-6a.jpg

Sau nhiều thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, Google đã chính thức trình làng Pixel 6a, phiên bản mới nhất của dòng smartphone Pixel. Đây được xem là biến thể giá rẻ của chiếc smartphone Pixel 6 được Google trình làng từ tháng 10 năm ngoái.

Pixel 6a là bản nâng cấp cho Pixel 5a với cấu hình mạnh hơn, thiết kế giống Pixel 6 nhưng giá bán không đổi. Máy trang bị màn hình OLED 6,1 inch Full HD+, tần số quét 60 Hz với cảm biến vân tay trong màn hình. Mặt lưng của Pixel 6a chia làm 2 phần với cụm camera chạy ngang tương tự Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Khác với các đời Pixel A-series trước đây, thông số camera của Pixel 6a bị rút gọn so với 2 mẫu cao cấp hơn. Theo The Verge, camera chính của máy vẫn có chống rung quang học, độ phân giải giảm xuống 12,2 MP thay vì 50 MP như Pixel 6. Camera còn lại có độ phân giải 12 MP để chụp ảnh góc siêu rộng. Những tính năng camera như xóa chi tiết thông minh (Magic Eraser), chụp thiếu sáng (Night Sight) hay Real Tone vẫn được hỗ trợ trên Pixel 6a.

Cũng như bộ đôi Pixel 6 và 6 Pro, phiên bản Pixel 6a được trang bị chip Tensor do Google tự phát triển, với bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB. Đáng chú ý, so với phiên bản Pixel 5a ra mắt vào năm ngoái, Pixel 6a đã bị loại bỏ khe cắm thẻ nhớ ngoài và giắc cắm phone 3,5mm. Sản phẩm hỗ trợ kết nối mạng 5G và được trang bị tính năng chống nước theo chuẩn IP67.

Chiếc smartphone thế hệ mới của Google sẽ cho phép đặt trước từ ngày 21/7 và bán ra thị trường từ ngày 28/7, với mức giá 449 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ra mắt kính thông minh, smartwatch và Pixel 6a