Google OnHub - router Wi-Fi kỷ nguyên thông minh

Kiên Trung| 19/08/2015 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết bị mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm mang tên Google OnHub là một bộ định tuyến được Google hi vọng sản phẩm sẽ là đầu mối cho những thiết bị công nghệ cao xung quanh căn nhà của bạn.

Đây là thành quả mới nhất của Google trong lĩnh vực thiết bị gia dụng. Trước đó công ty đã ra mắt thiết bị điều nhiệt thông minh, loa và TV. Những thiết bị này sẽ được kết nối với mạng Wi-Fi tối ưu thông qua bộ định tuyến không dây OnHub mới.

Google OnHub - router Wi-Fi kỷ nguyên thông minh

OnHub vừa được Google chào hàng hôm 18/8 vừa qua với một kiểu dáng thiết kế đẹp mắt dựa trên mối quan hệ đối tác giữa công ty với nhà cung cấp thiết bị mạng TP-Link của Đài Loan. Giá bán dành cho OnHub trên trang web Google Store là 199,99 USD với lời giới thiệu về khả năng kiểm soát tất cả các thiết bị kết nối Internet khác nhau trong căn nhà của bạn.

Ý tưởng của Google với OnHub như sau: Hầu hết các router Wi-Fi hiện nay hoạt động không thực sự làm hài lòng người dùng, nhất là khi các tín hiệu phát ra là rất kém khiến nhiều người đặt chúng tại những nơi “không mong muốn” chỉ để phủ sóng Wi-Fi đến một địa điểm nào đó. Điều này khiến tín hiệu Wi-Fi được phát ra khá yếu. Google hy vọng OnHub sẽ giải quyết những vướng mắc này nhờ một thiết kế dạng hình trụ màu đen với rất nhiều ăng-ten được tích hợp sẵn bên trong. Nó có đèn nhấp máy hoạt động một cách tinh tế, cho phép hiển thị mật khẩu Wi-Fi khi một ai đó chạm vào nó.

OnHub là một tham vọng lớn của Google nhắm vào thị trường thiết bị gia dụng, bởi nó có thể trở thành một nền tảng kết nối với khóa cửa thông minh, sưởi ấm căn nhà, hoặc thực hiện pha cà phê. Hiện, các gã khổng lồ công nghệ như Apple, Samsung hay Amazon đều đã có những bước tiến khá tốt trong lĩnh vực này.

Đối với Google, khi nói đến nhà thông minh hầu hết mọi người quan tâm đến Nest, hãng sản xuất được Google mua lại với giá hơn 3 tỷ USD vào năm 2014. Nest sản xuất thiết bị điều nhiệt, phát hiện khói và camera bảo vệ được thành lập bởi một cựu giám đốc điều hành Apple là Tony Fadell. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Google nói rằng, Fadell và Nest sẽ không liên quan đến OnHub.

Google OnHub - router Wi-Fi kỷ nguyên thông minh

Vào tháng 5 năm nay Google đã công bố một nền tảng phần mềm có tên gọi Brillo nhằm mục đích hướng đến các thiết bị gia dụng thông minh, ngay cả những thiết bị không trang bị màn hình hiển thị.

Giống như các sản phẩm Nest, OnHub được điều khiển bằng một ứng dụng trên smartphone (cả iOS và Android) mang tên Google On. Router sẽ tự động nhận bản cập nhật phần mềm, cung cấp thông tin cho biết có bao nhiêu băng thông dành cho các thiết bị mà bạn đang sử dụng hoặc cho phép bạn ưu tiên kết nối nhanh hơn cho một thiết bị nào đó.

OnHub hiện cho phép khách hàng đặt hàng trước sản phẩm tại gian hàng Google Store, Amazon và Walmart.com với hứa hẹn lên kệ tại Mỹ và Canada trong vài tuần tới trước khi cập bến các thị trường khác trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google OnHub - router Wi-Fi kỷ nguyên thông minh