Google đưa vào thử nghiệm xe tự lái thế hệ thứ ba

Kiên Trung| 26/06/2015 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đã bắt đầu đăng tải hình ảnh cho biết, công ty đang tiến hành thử nghiệm mẫu xe tự lái thế hệ mới trên đường phố công cộng, xung quanh trụ sở công ty tại Mountain View, trang CNET đưa tin.

Trên trang Google+ của Google, nhóm Self-Driving Car Project đã công bố chiếc xe tự lái thế hệ mới nhất, và cho biết xe của công ty bắt đầu được đưa vào thử nghiệm trên đường công cộng bắt đầu từ ngày 25/6. Đây là phiên bản thế hệ thứ ba của xe tự lái mà Google bắt đầu đưa vào thử nghiệm lần đầu tiên trong năm 2012.

Google đưa vào thử nghiệm xe tự lái thế hệ thứ ba

Những người lái xe xung quanh Mountain View có thể nhìn thấy những chiếc xe tự lái này đi lại trên đường phố ngoại ô và khuôn viên Google. Mỗi chiếc xe sẽ có một chế độ lái xe an toàn, mặc dù mục đích cuối cùng của Google là mang đến cho xe tự lái của mình những bộ điều khiển tiêu chuẩn của xe như vô lăng và bàn đạp ga.

Những chiếc xe này là một phần trong dự án liên tục của Google nhằm phát triển xe tự lái để nó an toàn hơn so với xe truyền thống dưới sự điều khiển của con người.

Nhà cung cấp thiết bị ô tô Delphi Labs (cũng có trụ sở tại Mountain View) đã bắt đầu đưa vào thử nghiệm công nghệ xe tự lái của riêng mình trên đường công cộng, khiến Mountain View trở thành một mảnh đất màu mỡ cho loại công nghệ này phát triển. Ngoài ra, các hãng xe Nissan và Ford cũng dự định tung ra thị trường xe tự lái vào năm 2020.

Google lưu ý rằng, những chiếc xe tự lái thế hệ mới của hãng sử dụng động cơ điện, đạt tốc độ tối đa 25 dặm/giờ, tương đương 40 km/h.

Xe tự lái thế hệ mới của Google được trang bị một bộ cảm biến, và GPS cho phép chúng tìm ra đường đi để đến một địa điểm đã được lập trình sẵn, sau đó tìm làn đường và các chỉ dẫn giao thông để đi đến nơi an toàn. Một máy tính trên xe có chức năng xử lý thông tin từ cảm biến, dựa vào các thuật toán giao thông để đáp ứng các điều kiện an toàn trong lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đưa vào thử nghiệm xe tự lái thế hệ thứ ba