Google đặt mục tiêu chỉ khai thác năng lượng tái tạo vào năm 2030

Thảo Vân (Theo Reuters)| 15/09/2020 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sundar Pichai - CEO Alphabet cho biết Google đặt mục tiêu cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu và văn phòng chỉ bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030. Đây là công ty lớn nhất trên thế giới cam kết bỏ điện than và khí đốt tự nhiên.

CEO Sundar Pichai mô tả đây là một mục tiêu kéo dài và Google sẽ vượt ra ngoài tiêu chuẩn của ngành về việc giảm lượng khí thải từ việc sử dụng điện.

Ông nói: “Vấn đề này rất lớn, nhiều người cần được dẫn đường. Chúng tôi chỉ góp một phần nhỏ trong việc này nhưng chúng tôi có thể làm gương.”

Cháy rừng kỷ lục ở Mỹ trong tháng này đã nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và Google muốn thu hút nhiều sự chú ý hơn nữa thông qua mục tiêu mới này.

Google đặt mục tiêu chỉ khai thác năng lượng tái tạo vào năm 2030

Vào năm 2019, năng lượng gió, năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác chiếm 61% mức sử dụng điện hàng giờ trên toàn cầu của Google. Google lạc quan rằng họ có thể lưu trữ năng lượng mặt trời qua đêm, hồ chứa địa nhiệt và quản lý nhu cầu điện năng tốt hơn.

CEO của Google cho biết: “Lập kế hoạch không khí thải carbon 24/7 trong các trung tâm dữ liệu và khuôn viên của chúng tôi trên toàn thế giới là một thách thức lớn. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để mô hình hóa cách đạt được điều đó vào năm ngoái. Và chúng tôi tự tin rằng có thể đạt được điều đó vào năm 2030.”

Ông từ chối chia sẻ về chi phí để đạt được mục tiêu.

Các đối thủ lớn của Google như Microsoft và Amazon cũng đặt mục tiêu loại bỏ nhiều carbon khỏi bầu khí quyển hơn lượng thải ra trong những thập kỷ tới. Tuy nhiên, những công ty này cũng không tiết lộ về mục tiêu của mình.

Mục tiêu chung của các công ty là hạn chế ô nhiễm khí hậu trước năm 2030 do các nhà khoa học cho rằng sự nóng lên toàn cầu có thể trở thành thảm họa nếu không được kiểm soát.

Jennifer Layke - giám đốc toàn cầu tại Viện Tài nguyên Thế giới cho biết: “Nếu chúng ta không thể giảm thiểu carbon, loài người sẽ phải hứng chịu bão, cháy rừng và hạn hán.”

Google cho biết công ty có mức carbon trung hòa từ năm 2007, nghĩa là họ đã trồng cây, sử dụng năng lượng tái tạo và tài trợ một lượng lớn năng lượng gió ở những nơi dồi dào để bù đắp cho việc khai thác điện than và khí đốt tự nhiên ở khu vực khác.

Google cho biết họ sẽ tiếp tục bù đắp lượng khí thải carbon không liên quan đến việc sử dụng điện, chẳng hạn như từ việc đi lại của nhân viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google đặt mục tiêu chỉ khai thác năng lượng tái tạo vào năm 2030