Google Chrome giới thiệu tính năng nhóm tab để sắp xếp nhiều tab

Thảo Vân (Theo The Star)| 15/05/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính năng “tab groups” (nhóm tab) mới của Google Chrome giúp người dùng sắp xếp các tab trên trình duyệt của mình mà không cần phải đóng bất kỳ nhóm nào trong số đó.

Edward Jung - kỹ sư của UX của Chrome đã giải thích về cách sử dụng tính năng này: người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào một tab để tạo nhóm và sau đó thêm các tab khác vào.

Khi người dùng đã thiết lập các nhóm tab, họ có thể chỉ cần kéo và thả các tab khác vào một nhóm. Người dùng cũng có thể kéo nhóm tab xung quanh để di chuyển tất cả các tab được liên kết với nó.

Google Chrome giới thiệu tính năng nhóm tab để sắp xếp nhiều tab

Tính năng nhóm tab mới nhất của Google Chrome sẽ giúp người dùng quản lý nhiều tab. (Ảnh: Google).

Giống như các tab thông thường, các nhóm được lưu khi người dùng đóng và sau đó mở lại Chrome.

Người dùng cũng có thể chọn tên và tủy chỉnh màu sắc cho nhóm tab. Tên tab có thể là các từ/cụm từ hoặc các biểu tượng cảm xúc.

Kỹ sư này cho biết: “Thông qua việc sử dụng trình duyệt và nghiên cứu người dùng, chúng tôi phát hiện ra rằng nhiều người thích nhóm các tab trên Chrome của mình theo chủ đề. Việc này hữu ích nếu bạn đang làm việc trong một số dự án hoặc xem nhiều trang web mua sắm và đánh giá.”

Tính năng này đã được thử nghiệm trong vài tháng và hiện đã có mặt trong Chrome Beta.

“Tính ổn định và hiệu suất của Chrome là rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi sẽ phát hành tính năng này dần dần trong phiên bản Chrome sắp ra mắt của chúng tôi và bắt đầu tung ra vào tuần tới.

Tính năng này sẽ có sẵn trên trình duyệt Chrome trên máy tính cho các thiết bị chạy Chrome OS, Windows, Mac và Linux.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome giới thiệu tính năng nhóm tab để sắp xếp nhiều tab