Google bị khởi kiện với cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng

Minh Anh| 26/01/2022 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bang Texas, Indiana và Washington và thủ đô Washington D.C của Mỹ đã khởi kiện Google với cáo buộc đánh lừa để truy vết địa điểm, vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Văn phòng cơ quan tư pháp Washington D.C cho biết, Google khiến người dùng lầm tưởng rằng việc thay đổi tài khoản và cài đặt thiết bị sẽ cho phép họ bảo vệ quyền riêng tư và kiểm soát các dữ liệu cá nhân mà công ty này có thể tiếp cận.

Trên thực tế, Google tiếp tục theo vết người dùng một cách có hệ thống và hưởng lợi từ dữ liệu của khách hàng.

Google cũng bị cáo buộc tiếp tục truy vết vị trí ngay cả khi người dùng tìm cách chặn hành vi này. Gã khổng lồ tìm kiếm có chế độ cài đặt "Lịch sử vị trí" và thông báo người dùng rằng, nếu họ tắt cài đặt này thì các vị trí sẽ không được lưu trữ.

go.jpg
Google bị cáo buộc đánh lừa người dùng để truy vết địa điểm

Người phát ngôn của Google cho rằng, các cáo buộc trên không đúng sự thật và dựa trên những đánh giá đã lỗi thời về các đài đặt của Google.

Không chỉ đó, mới đây Google đã vướng phải nhiều tranh cãi về việc việc thực thi chính sách quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi.

Với việc bị hãng tin Reuters phát hiện quảng cáo đồ chơi tình dục, rượu và đầu tư mạo hiểm trong công cụ tìm kiếm lẽ ra bị chặn theo quy định của Chính phủ Anh. Google đã buộc phải đưa ra những lời cam kết trước công chúng.

Anh bắt đầu thực thi các quy định bảo vệ trẻ em trên mạng. Để đáp ứng quy định này, Google đã bắt đầu sửa đổi cài đặt trên các dịch vụ của hãng ở châu Âu và những nơi khác đối với người dùng dưới 18 tuổi.

Một trong các sửa đổi là mở rộng các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các danh mục quảng cáo nhạy cảm hiển thị cho thanh thiếu niên.

Đáng chú ý, "gã khổng lồ" về ứng dụng tìm kiếm bắt đầu sử dụng các công cụ tự động chặn các quảng cáo liên quan tới một số hạng mục như đồ uống có cồn, đánh bạc và thuốc kê đơn hiển thị với những người không đăng nhập tài khoản Google hoặc xác nhận đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google bị khởi kiện với cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng