Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch

Hồng Thanh| 13/11/2015 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu Phương Tây coi Giáng sinh và Tết Dương lịch là thời điểm nghỉ ngơi, sum họp gia đình thì Việt Nam đã “Việt hóa” thành những chuyến đi du lịch. Giáng Sinh và Tết Dương lịch năm nay trùng với ngày cuối tuần, vậy bạn và gia đình đã có kế hoạch gì chưa?

Sapa (Lào Cai): Nơi gặp gỡ của đất trời

Từ Hà Nội, để lên tới Lào Cai, bạn có thể lựa chọn phương tiện tàu hỏa hoặc đi ô tô khách. Đi xe khách sẽ tiết kiệm thời gian hơn, nhưng nếu chọn đi tàu, chỉ sau một đêm ngủ trên tàu, các bạn đã đến nơi. Đến Lào Cai, bạn có thể ghé thăm một vài địa danh nổi tiếng như cửa khẩu, chợ Lào Cai. Hoặc nếu muốn, bạn hãy đến huyện Bắc Hà để tham gia chợ phiên Bắc Hà với nhiều hoạt động buôn bán tấp nập, mang đậm nét truyền thống của người bản địa.

Điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Lào Cai là Sa Pa. Thị trấn trong sương này có rất nhiều điểm vui chơi như Nhà thờ đá, chợ Sa Pa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát... Để đi tới những địa điểm xa hơn như thác Bạc, thác Tình Yêu, cầu Mây, động Tả Phìn, bản Tả Phìn, bản Tả Văn, bản Hồ... bạn phải thuê xe máy hoặc nếu đoàn đông thì nhờ nhân viên khách sạn gọi giùm một chiếc xe ô tô cỡ nhỏ để di chuyển.

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch

Những ruộng bậc thang chín vàng uốn lượn xung quanh triền đồi tại Sapa (Ảnh internet)

Từ tháng 9 đến cuối năm, Sapa khá đông khách du lịch và dân phượt với mong muốn được đắm chìm và chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của những dãy ruộng bậc thang chín vàng uốn lượn xung quanh triền đồi. Những năm gần đây cứ vào khoảng tháng 12, Sapa lại chuyển mình trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi.

Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn có thể lên ngay kế hoạch đi Lào Cai

Thời gian gợi ý: 2 ngày 2 đêm

Phương tiện đi lại phù hợp: Tàu hỏa

Dịch vụ Thanh toán và In vé tàu miễn phí tại 154 Chi nhánh/Phòng giao dịch của Ngân hàng VIB

- Truy cập vào website bán vé tàu điện tử www.dsvn.vn.

- Chủ động đặt chỗ: Chọn hành trình, toa tàu, chỗ ngồi, điền thông tin cá nhân…website sẽ tự động hiện Mã đặt chỗ tương ứng với lịch trình của bạn.

- Thanh toán: Bạn cầm Mã đặt chỗ tới một trong 154 Chi nhánh/Phòng giao dịch của Ngân hàng VIB trên toàn quốc để thanh toán (tham khảo địa chỉ tại đây). Nếu bạn sở hữu thẻ thanh toán hay thẻ tín dụng do VIB phát hành, bạn hoàn toàn có thể thanh toán trực tuyến. Bạn chỉ mất đúng số tiền mua vé tàu mà bạn đã đặt.

- Đặc biệt, nhân viên VIB hỗ trợ in Vé tàu điện tử/Thẻ lên tàu hỏa cho tất cả hành khách tới VIB thanh toán vé tàu. Phương thức giao dịch này giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi và không phải ra ga chờ đợi xếp hàng lấy vé như trước dây.

Ninh Bình: Non nước hữu tình

Chỉ cách Hà Nội 80km, lại có rất nhiều danh lam thắng cảnh, Ninh Bình là điểm đến thích hợp cho gia đình trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2016.

Nhiều du khách gọi du lịch Ninh Bình là du lịch tâm linh bởi tại đây có ngôi chùa Bái Đính với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất…Ngoài ra, Ninh Bình còn có chùa cổ Bích Động nằm trong quần thể Tam Cốc Bích Động với kiến trúc đậm chất phương Đông.

Quần thể danh thắng Tràng An với non nước hữu tình, mang tới cho bạn cảm giác thư thái, yên bình cũng là một điểm đến không nên bỏ qua khi tới đây. Tại Tràng An, du khách sẽ được ngồi thuyền trong vòng 3-4 tiếng và thỏa sức thăm thú các hang động cũng như cảnh quan tuyệt đẹp.

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch

Ninh Bình được coi là nơi non nước hữu tình. Ảnh internet

Thời gian gợi ý: 2 ngày 1 đêm

Phương tiện đi lại phù hợp: Xe khách; xe máy

Mũi Né (Phan Thiết): Nắng vàng, biển xanh và đồi cát

Lộ trình từ Sài Gòn ra Phan Thiết hơn 200 cây số, khá xa. Nếu đi bằng ô tô phải mất gần 6 tiếng đồng hồ, vì vậy chúng tôi gợi ý bạn nên đi bằng tàu hỏa bởi sự thuận tiện, chất lượng dịch vụ và chỉ mất 4 tiếng đồng hồ di chuyển.

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch

Toa tàu  mới được tân trang sạch sẽ và tiện nghi hơn. Ảnh internet

Phan Thiết phân chia thành bốn khu vực chính đó là: trung tâm thành phố, Mũi Né, Mũi Kê Gà và Hòn Rơm. Du khách có thể chọn điểm dừng chân tại một trong 4 khu vực này, từ đó tiếp tục hành trình khám phá các địa danh nổi tiếng khác tại Phan Thiết.

Mũi Né được coi một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất tại Việt Nam. Đến đây bạn thỏa sức đắm mình trong biển nước xanh, tận hưởng những ánh nắng vàng. Ngoài biển xanh, những đồi cát thơ mộng cũng là điểm đến thu hút nhiều du khách. Với hơn 18 màu sắc liên tục thay đổi theo ngày, giờ, đồi cát trông huyền ảo như một bức tranh thiên nhiên độc đáo. Du khách còn có thể thư giãn với trò chơi trượt ván cát đầy sôi động.

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch

Những đồi cát trông huyền ảo như một bức tranh thiên nhiên độc đáo. Ảnh internet

Một số địa điểm thu hút du lich khác tại Phan Thiết: Núi Tà Cú, Tháp Po Sah Ina, Trường Dục Thanh, Bãi Rạng, Bãi biển Đồi Dương, Bàu Trắng, Hòn Ghềnh….

Phan Thiết còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm với những lễ hội truyền thống địa phương đặc sắc: Lễ hội Dim Thím Thầy (15-16/9 âm lịch hàng năm, cách Phan Thiết khoảng 70km); Lễ hội Kate (người Chăm) được tổ chức vào tháng 10 dương lịch.

Thời gian gợi ý: 2 ngày 2 đêm

Phương tiện đi lại gợi ý: Tàu hỏa

Về khách sạn, dựa vào những địa điểm du lịch bạn có thể chủ động vào các trang đặt phòng uy tín như: Booking, Agoda, Ivivu, Chudu24…Các trang đặt phòng này cũng có rất nhiều thông tin như vị trí khách sạn gần địa điểm du lịch nào, dịch vụ ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể may mắn được giảm giá khi tìm kiếm khách sạn tại các trang trên. 

Dịch vụ Thanh toán vé tàu điện tử tại VIB:

Từ ngày 16/09/2015: VIB hiện là ngân hàng duy nhất nhận thanh toán & hỗ trợ in vé tàu điện tử cho tất cả hành khách tại tất cả Chi nhánh/Phòng giao dịch của VIB trên toàn quốc.

• Từ ngày 01/10/2015: Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức bán vé tàu Tết Bính Thân năm 2016 qua website www.dsvn.vn. 154 Chi nhánh/Phòng giao dịch của VIB phối hợp tích cực và được ủy quyền là điểm thanh toán vé tàu thuận tiện cho hành khách. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch