Góc nhìn 16/01: Thử sức ở ngưỡng cao hơn!

15/01/2014 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai chỉ số gia tăng đi kèm theo đó là thanh khoản gia tăng đáng kể. Chính vì vậy, đa số các công ty chứng khoán cho rằng thị trường trong ngắn hạn vẫn tích cực.

Vẫn tích cực trong ngắn hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS):  Quan sát diễn biến, FPTS vẫn nhận thấy giao dịch có phần giằng co do nhà đầu tư thận trọng khi VN-Index đang tiếp cận ngưỡng cản trung hạn. Tuy nhiên, nhờ lực cầu mạnh và đặc biệt là xu hướng mua ròng của khối ngoại, VN-Index tiếp tục có thêm một phiên giao dịch tích cực.

Nhìn chung, các chỉ số vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tích cực, cùng với đó báo cáo tài chính của một số doanh nghiệp đầu ngành đã bắt đầu hé lộ cũng góp phần giảm thiểu lượng bán ra tại những thời điểm nhạy cảm. Theo đó, xu hướng của thị trường chung trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực và việc mua vào các cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ, chưa tăng nhiều sẽ tiếp tục được khuyến nghị.

Tiến triển tốt nhờ khối ngoại

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Sau phiên 15/1 có thể thị trường sẽ hơi chùng xuống do lo ngại về KLGD lớn đồng thời cú xả mạnh trong phiên. Tuy nhiên, nếu so về sự thăng hoa của nhóm chứng khoán trước đây thì đây mới chỉ là điểm bắt đầu. Và điều tích cực là sau cú xả hàng mạnh trong phiên thì cầu mua đã quay lại dù không duy trì được mức giá cao nhất. Nhưng nó vẫn là một tín hiệu duy trì sự chủ động của bên mua trong những phiên sắp tới. Nếu như cầu mua vẫn thể hiện tốt như sau nhịp tăng đầu tiên thì nhóm chứng khoán này sẽ còn tiếp tục tạo thêm nhịp tăng giá nữa.

IVS nghiêng về kịch bản là thị trường vẫn có những tiến triển tốt nhờ lực cầu khối ngoại, và một phần từ những NĐT đã chốt lời sớm.

Tiếp tục có phiên tăng điểm

CTCK Maritime Bank – (MSBS): Như MSBS nhận định, thị trường đang hưng phấn và điều chỉnh chỉ xuất hiện trong phiên. Khi nguồn cung chốt lời lớn đầu giờ chiều phiên ngày 15/01, lực cầu cũng xuất hiện. Dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường, kéo lại điểm số và tăng thanh khoản.

Trong phiên 16/01, sự hưng phấn của nhà đầu tư đẩy VN-Index tăng mạnh, có thể chạm 530 – 532 điểm vào phiên 2, sau đó điều chỉnh đi xuống. Khả năng phiên 16/01 vẫn là phiên tăng điểm nhưng lượng bán sẽ lớn, thanh khoản tăng vọt, nhà đầu tư không nên mua vào và nếu bán thì nên bán ngay ở đầu phiên 2.

Tiếp tục thử sức ở các ngưỡng cao hơn

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Lực cầu thị trường tập trung vào các cổ phiếu vốn hoá lớn và bluechip đã giúp cho nhịp độ tăng giá duy trì khá tốt trong giai đoạn hiện nay. Cả 2 chỉ số chính nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử sức ở các ngưỡng cao hơn trong phiên giao dịch tiếp theo. Chỉ số VN-Index đã có phiên vượt ngưỡng 525 và sẽ tiến đến vùng đỉnh 530 được thiết lập từ T6/2013. Với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn và sức mạnh dòng tiền hiện hữu,

DAS kỳ vọng chỉ số này sẽ sớm chinh phục ngưỡng 530 trong thời gian ngắn sắp tới. Chỉ số HNX-Index sẽ test lại vùng giá 73 trong phiên giao dịch tới. Mức độ ủng hộ của các tín hiệu kỹ thuật cho đà tăng giá hiện hữu của 2 chỉ số chính là khá tốt. Bên cạnh đó, sự hồi phục của nền kinh tế khu vực và thế giới; cũng như các triển vọng lạc quan hơn đã nhen nhóm trở lại. Đó là nền tảng cơ bản cho một sự kỳ vọng về giai đoạn tăng giá bền vững của TTCK.

Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Lực bán mạnh xuất hiện trong phiên thể hiện tâm lý chốt lời của nhà đầu tư khi VN-Index đang tiến sát dần tới vùng kháng cự 530 điểm. Tuy nhiên lực cầu vẫn chưa có biểu hiện suy yếu và giúp cân bằng lại được cán cân cung cầu.

Hiện tại thông tin nới room được cho là sẽ ra trước Tết vẫn đang được “treo” (chưa có kết quả chính thức) có thể tiếp tục giúp thị trường “giữ nhịp”. Nhà đầu tư đã có cổ phiếu trong tài khoản vẫn có thể yên tâm giữ vị thế chờ thêm tín hiệu thị trường, tuy nhiên nên hạn chế tăng tỷ trọng hoặc mua đuổi giá tại sát vùng 530 điểm vì sẽ tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn.

Duy Hoàng tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 16/01: Thử sức ở ngưỡng cao hơn!