Góc Chelsea: Sau Barkley, sẽ là một cuộc thanh lý hàng loạt

Duy Thái - Thụy Anh| 01/10/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không đồn đoán dày đặc trên mặt báo, vào ngày hôm qua, Chelsea đã bất ngờ đẩy Ross Barkley chuyển sang Aston Villa. Như ngọn gió khởi đầu, tiền vệ người Anh có thể mở màn cho công cuộc thanh lý hàng loạt của Chelsea.

Mùa hè 2020, Chelsea trở thành đội bóng bạo chi nhất trên TTCN khi bỏ ra hơn 200 triệu bảng để chiêu mộ tân binh. Hàng loạt những cái tên chất lượng từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo đều được The Blues dốc tiền để mang về Stamford Bridge. Hakim Ziyech, Timo Werner, Kai Havertz hay Thiago Silva được kỳ vọng có thể mang tới một luồng sinh khí mới cho đội hình non trẻ có thừa sức trẻ nhưng thiếu kinh nghiệm.

Bỏ tiền ra mua sắm tân binh, với các vị trí yếu điểm mùa trước đều đã được lấp đầy. Đã tới lúc họ bắt đầu công cuộc thanh lý để có thể cân bằng tài chính và phần nào là tinh gọn nhân sự cũng như giảm bớt quỹ lương.

Như trước đó, HLV Frank Lampard từng hé lộ chuyện tiền vệ Loftus-Cheek là cái tên đầu tiên có thể ra đi ngay kỳ CN hè 2020. Thế nhưng sau tất cả, Barkley mới là cầu thủ đầu tiên phải khăn gói rời Stamford Bridge. Quyết định này của BLĐ The Blues và cá nhân tiền vệ mang áo số 8 là hoàn toàn hợp lý.

Góc Chelsea: Sau Barkley, sẽ là một cuộc thanh lý hàng loạt

Barkley chính thức chuyển sang Aston Villa.

VCK EURO 2021 đang tới gần và Barkley vẫn đang nỗ lực hết mức để có thể góp mặt trong đội hình tuyển Anh tại giải đấu lần này. Ở Chelsea, anh chỉ là phương án dự phòng cho những Kante, Kai Havertz hay Kovacic. Bởi thế cho nên, ra đi và tìm kiếm cơ hội ra sân để duy trì thể lực cũng như trạng thái thi đấu là điều cần thiết. Mặc dù Aston Villa không phải là một đội bóng tầm cỡ như Chelsea nhưng có thể đáp ứng được yêu cầu thi đấu của cựu cầu thủ Everton.

Sau Barkley, Tiemoue Bakayoko có thể là người tiếp theo nằm trong diện thanh lý. Cầu thủ người Pháp đang nhận được sự quan tâm của cả PSG lẫn AC Milan. Chelsea cũng đang “chán ngấy” cựu sao Monanco và muốn đẩy anh đi càng sớm càng tốt. Vấn đề lúc này chỉ còn là mức phí chuyển nhượng giữa hai CLB.

Trong khi đó, Danny Drinkwater sau quãng thời gian "mất hút" tại Stamford Bridge đã bất ngờ nhận được tín hiệu muốn mượn từ Valencia trong khi Antonio Ruediger muốn sang Tottenham để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Fikayo Tomori cũng nhiều khả năng được cho mượn cùng với các tài năng trẻ khác như Jake Clarke-Salter và Malang Sarr. Đây đều là những trung vệ trẻ nhiều tiềm năng và họ cần được ra sân thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở lại Stamford Bridge cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

Trong khung gỗ, Kepa Arrizabalaga tuyên bố muốn ở lại để cạnh tranh vị trí với Edouard Mendy và Willy Caballero nhưng nhiều khả năng anh sẽ bị đem đi cho mượn để giảm tải bớt quỹ lương đang phình to của CLB.

Góc Chelsea: Sau Barkley, sẽ là một cuộc thanh lý hàng loạt

Mua sắm nhiều, giờ là lúc Chelsea thanh lý cầu thủ.

Ở vị trí hậu vệ cánh, Marcos Alonso và Emerson sẽ chỉ có 1 người được ở lại. Alonso sau những màn trình diễn tệ hại thời gian qua, cộng với việc tỏ thái độ thiếu chuyên nghiệp trong trận đấu gặp West Brom gần như sẽ “bít” cửa ở lại Chelsea.

Những người có nguy cơ tiếp theo có thể kể ra Ruben Loftus-Cheek hay Jorginho. Nếu như cầu thủ người Italia đang được nhiều CLB đồng hương muốn mua thì Loftus-Cheek vẫn là một viên ngọc mà Chelsea có thể mài giũa và nhiều khả năng sẽ được đem cho mượn.

Ngoài ra, còn có khá nhiều những cầu thủ vừa bị đem cho mượn ở mùa trước và sẽ tiếp tục bị đẩy đi trong mùa này như Baba Rahman, Victor Moses, Marco van Ginkel và Charly Musonda.

Cuối cùng, các cầu thủ trẻ từ học viện cũng khó có cơ hội lên đội một và những bản hợp đồng cho mượn sẽ là cứu cánh của họ trong hành trình tương lai sắp tới.

Chelsea trong những năm gần đây đã nổi tiếng với danh sách cho mượn khổng lồ rải rác trên toàn châu Âu. The Blues thường xuyên chi tiền để mua về các tài năng trẻ rồi đem cho mượn tại các CLB khác. Nếu họ đặc biệt xuất sắc thì sẽ được gọi về cho lên đội một. Còn không, đội bóng thành London sẽ tìm cách bán đứt để thu lời.

Góc Chelsea: Sau Barkley, sẽ là một cuộc thanh lý hàng loạt

Những cái tên được cho là sẽ rời Chelsea hè này.

Chính sách này đã phát huy hiệu quả khi Chelsea trở thành một trong những đội bóng làm ăn có lãi nhất những năm gần đây. Không phải ngẫu nhiên mà họ có thể bỏ ra hơn 200 triệu bảng để mang về 7 tân binh ở chợ Hè 2020.

Ngoài việc cho mượn cầu thủ để họ tích lũy kinh nghiệm, Chelsea còn thu về khoản tiền không nhỏ. Theo thống kê, The Blues hiện đang cho mượn 20 cầu thủ với tổng phí lên tới 75,2 triệu bảng. Đây là một con số khổng lồ và góp phần không nhỏ để họ cân bằng tài chính.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2020 vẫn còn vài ngày nữa mới kết thúc và việc Chelsea tiếp tục đầy đi hàng loạt cầu thủ theo dạng cho mượn hoặc bán với giá hời là hoàn toàn có thể xảy ra. Rõ ràng, với chính sách chuyển nhượng, cho mượn cầu thủ thời gian gần đây, Chelsea không còn là một “gã khờ” chỉ biết móc tiền mua sắm rầm rộ như trước. Họ đã lột xác và trở nên khôn ngoan hơn rất nhiều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc Chelsea: Sau Barkley, sẽ là một cuộc thanh lý hàng loạt