“Góa phụ đen” Nhật Bản kháng cáo án tử hình thất bại

Phương Hà| 01/07/2021 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Nhật Bản đã bác đơn kháng cáo cuối cùng nhằm tránh án tử hình của kẻ giết người hàng loạt với biệt danh “góa phụ đen”, theo Kyodo News.

goa-phu-den.jpg
“Góa phụ đen” sinh năm 1946 sẽ không tránh khỏi án tử hình

Chisako Kakehi, 74 tuổi, bị kết tội giết chồng và hai người bạn trai, sau đó lên kế hoạch giết người đàn ông thứ 4.

Những người đàn ông giàu có này lần lượt qua đời sau thời gian ngắn có quan hệ với Kakehi. Cụ thể, “góa phụ đen” đã dùng chất độc từ xyanua âm mưu đầu độc 4 người đàn ông của mình.

Kyodo News cho biết, với mục đích lấy số tài sản thừa kế trị giá hàng triệu USD, Kakehi nhắm vào những đối tượng kinh tế khá giả, không có con cái. Kakehi muốn sử dụng số tiền lớn này để thoát khỏi nợ nần.

Ngay khi bị bắt, Kakehi bị kết án tử hình vào năm 2017 sau phiên tòa kéo dài 4 tháng, thu hút sự chú ý của truyền thông nhiều nước.

Các luật sư biện hộ của Kakehi đã kháng cáo bản án tử hình với lý do thân chủ của họ bị mắc chứng mất trí nhớ trầm trọng, không hiểu các thủ tục của tòa.

Tuy nhiên, các thẩm phán Tòa án tối cao vẫn giữ nguyên phán quyết năm 2017 với Kakehi, tử hình bằng cách treo cổ.

Chủ tọa phiên tòa Yuko Miyazaki cho rằng “bản án tử hình là khó tránh khỏi” vì “trách nhiệm hình sự của Kakehi là vô cùng nghiêm trọng”.

“Bị cáo đã sử dụng chất độc từ xyanua với những người đàn ông này sau khi xây dựng mối quan hệ tình cảm với họ. Đó là tội ác có sự tính toán, tàn ác với âm mưu giết người nghiêm trọng”, chủ tọa Miyazaki nói.

Theo một hãng truyền thông lớn của Anh, nhiều năm chuẩn bị lên kế hoạch giết người, Kakehi đã đăng ký dịch vụ mai mối với yêu cầu gặp những người đàn ông giàu có và không có con.

Kakehi cũng được cho là đã kết hôn hoặc có quan hệ với 10 người đàn ông và được hưởng thừa kế gần 9 triệu USD.

Tất cả các vụ giết người và cố gắng sát hại 4 người đàn ông của Kakehi đều diễn ra từ năm 2007 đến 2013.

Theo Kyodo News, dù được thừa hưởng khá nhiều tài sản của những người tình bất hạnh, Kakehi đã mất phần lớn số tiền và lâm vào cảnh nợ nần chồng chất khi cố gắng đầu tư vào thị trường chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Góa phụ đen” Nhật Bản kháng cáo án tử hình thất bại