Gỡ phong tỏa Bệnh viện Thận Hà Nội

Chí Tâm| 24/04/2020 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (24/4), Bệnh viện Thận Hà Nội đã chính thức kết thúc giai đoạn cách ly y tế do có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong vừa ban hành quyết định liên quan đến việc kết thúc cách ly y tế đối với Bệnh viện Thận Hà Nội (phường Láng Thượng, quận Đống Đa).

Quyết định kết thúc cách ly toàn bộ Bệnh viện Thận Hà Nội có hiệu lực kể từ 16h30 ngày 24/4. Ông Phong đề nghị bệnh viện Thận Hà Nội tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Coivd-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Gỡ phong tỏa Bệnh viện Thận Hà Nội

Bệnh viện Thận Hà Nội bị cách ly từ ngày 10/4

Trước đó, ngày 10/4, khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 254 mắc Covid-19 (bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại bệnh viện Thận Hà Nội), toàn bộ bệnh viện thực hiện cách ly và các bệnh nhân cũng như y bác sĩ của bệnh viện cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Sau 14 ngày cách ly, toàn bộ những y bác sĩ của bệnh viện cũng như bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có liên quan đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thôn Hạ Lôi, nơi bệnh nhân 254 cư trú đã bị phong toả ít nhất 28 ngày từ ngày 8/4, nhưng bệnh nhân vẫn "lọt lưới" chốt kiểm soát để đi xe máy lên bệnh viện chạy thận.

Ông Nguyễn Kiến Dụ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cho biết, khoảng 4h50 ngày 9/4, bệnh nhân tự ý ra khỏi nhà, đi xe máy xuống Bệnh viện Thận Hà Nội. Thời điểm này, bệnh nhân ở diện nghi ngờ (F1) vì là trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 243 vào ngày 13/3. Khi bệnh nhân số 254 qua chốt cũng không khai báo đã tiếp xúc với bệnh nhân số 243 nên các lực lượng làm nhiệm vụ đã bỏ lọt trường hợp này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ phong tỏa Bệnh viện Thận Hà Nội