Gỡ khó đăng kiểm trong lúc hàng loạt trung tâm tạm dừng hoạt động

Hà Kim| 08/03/2023 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giải quyết tạm thời tình trạng ùn tắc, quá tải khi đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có một số khuyến cáo người dân cho hoạt động này.

Hàng dài xe chờ đăng kiểm do quá tải

Thứ nhất, để tiết kiệm thời gian, tránh làm gia tăng thêm cảnh ùn tắc, quá tải đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tại Hà Nội có thể chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở địa phương lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ lâu, gây ùn tắc; hoặc nếu đang ở gần bất kỳ đơn vị đăng kiểm, ở bất kỳ địa phương nào trong cả nước đều có thể vào đó kiểm định.

Thứ hai, khi thực hiện đăng kiểm, người dân nên đặt lịch hẹn trước để giảm tải các phương tiện tập trung ở các đơn vị đăng kiểm gây ùn tắc.

Thứ ba, việc chủ động bảo dưỡng xe, tra cứu và nộp phạt nguội trước khi đi kiểm định xe cũng được khuyến cáo để người dân thực hiện, giúp giảm thời gian làm các thủ tục đăng kiểm cũng như tránh bị những hạng mục không đạt phải đưa xe đi sửa chữa và quay lại trong khi đã vất vả xếp hàng từ trước.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được ký hợp đồng lao động với người lao động tại một số vị trí công việc của đơn vị, cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến chiều 7/3, tại Hà Nội có 24/31 đơn vị đăng kiểm đã tạm dừng hoạt động và chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm đang mở cửa.

Tình trạng ùn tắc đăng kiểm có thể kéo dài trong nhiều tháng tới do khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe của người dân sụt giảm mạnh, ước chừng chỉ đạt khoảng 40%, có tháng chỉ đạt khoảng 30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ khó đăng kiểm trong lúc hàng loạt trung tâm tạm dừng hoạt động