Tòa tuyên án

Giúp anh rể giải quyết mâu thuẫn, em dùng dao đâm người trọng thương

Thùy Dung 15/05/2023 - 16:47

Ngày 15/5, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Bùi Xuân Nam (SN 1994, trú tại xã Ia Krai, huyện Ia Grai) và Nguyễn Đức An (SN 1993, trú tại xã Đăk Krong, huyện Đak Đoa) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, chiều 27/12/2021, xuất phát mâu thuẫn trong thu mua mì nên Trần Văn Cường và Lê Văn Chính xảy ra xô xát đánh nhau tại trạm thu mua mì của anh Chính (thuộc làng Pral Sơ Mei, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa), được mọi người can ngăn nên Cường bỏ đi ra ngoài đứng và tiếp tục thách thức nhau với Chính.

Sau khi nghe kể lại việc Cường cãi nhau ở kho mì của Chính thì Bùi Xuân Nam (em vợ Cường) mang theo một con dao Thái Lan điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Đức An cầm theo hai con dao phát dài khoảng 1m bỏ trong bao đi về phía trạm thu mua mì của anh Chính.

Thấy Nam và An đến, Cường cầm một con dao đi vào trong sân, Nam và An cầm theo dao đi theo sau Cường.

anh-tin-toa-ngay-15-5.jpg
Bị cáo Nam và An tại phiên xét xử.

Vào tới sân, thấy anh Vũ Văn Tam đang đứng ở đuôi xe tải, Cường không nói gì cầm dao đi đến đâm một nhát trúng vào tay anh Tam.

Thấy Cường đâm anh Tam bị thương nên Chính cầm cuốc, Mai Văn Lợi cầm búa tạ chạy ra sân chuẩn bị đánh nhau với nhóm của Cường.

Trong lúc hai bên xảy ra xô xát đánh nhau, anh Vũ Văn Hưng (SN 1996, trú tại trị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang) thấy Nam và Cường đuổi theo Chính nên cầm xạc la đuổi theo và bổ về phía Nam để giải vây cho Chính.

Anh Hưng bổ liên tiếp 3 nhát trúng vào hông trái và khuỷu tay của Nam, sau đó mất cân bằng và ngã xuống sân.

Thấy vậy, Nam xông tới dùng dao đâm nhiều nhát vào vai, lưng, đùi của anh Hưng rồi bỏ chạy.

An ở phía trước nhà nhìn thấy, chạy đến dùng mã tấu chém nhiều nhát vào đầu, lưng, chân của anh Hưng.

Thấy Hưng bị An chém, Nam quay lại tiếp tục dùng dao đâm thêm 2,3 nhát nữa. Bị chém, anh Hưng dùng tay đỡ và chụp mã tấu của An thì bị Nam và An dùng chân đạp ra để lấy mã tấu. Không dừng lại tại đây, cả hai - mỗi người cầm một mã tấu - chém liên tiếp vào lưng và chân của anh Hưng.

Sau khi đuổi theo đánh anh Chính nhưng không kịp, Cường quay lại. Thấy anh Hưng đang nằm dưới đất còn Nam và An đang đứng cạnh đó, Cường xông vào thì bị Nam ôm cản ra ngoài. An tiếp tục dùng chân đá vào người và dùng dao chém một cái vào người anh Hưng. Sau đó, An và Nam điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Khi lực lượng Công an xã nhận được tin báo đến hiện trường thì Cường bỏ đi. Anh Hưng được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Quân y 211. Hậu quả anh Vũ Văn Hưng bị tổn hại sức khỏe 24%.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Bùi Xuân Nam 8 năm tù và Nguyễn Đức An 7 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp anh rể giải quyết mâu thuẫn, em dùng dao đâm người trọng thương