Chuyện lạ bốn phương

Giường ngủ đứng tại quán cà phê

Hà Mai 15/08/2023 - 23:25

Mới đây, ngày 11/8, một công ty ở Nhật Bản đã giới thiệu sản phẩm Giraffenap - một kiểu giường ngủ mới khuyến khích những giấc ngủ ngắn trong ngày như một cách để cải thiện sự tập trung và hiệu quả công việc.

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng về sự chăm chỉ và cống hiến hết mình cho công việc của một người ngay cả khi phải trả giá bằng sức khỏe hoặc phúc lợi chung của người đó. Điều kiện làm việc có thể trở nên tồi tệ đến mức tiếng Nhật thực sự có một từ để miêu tả việc “chết do làm việc quá sức” (karoshi).

giuong-ngu-dung-2.jpg
Một chiếc “kén” ngủ được lắp đặt trong quán cà phê.

Để đối phó với lịch trình dày đặc và căng thẳng này, một số công nhân Nhật Bản chuyển sang những giấc ngủ ngắn. Những giấc ngủ ngắn vốn được khuyến khích bởi khả năng giúp tăng năng lượng và sự tập trung, miễn là người đó không đi vào giấc ngủ sâu.

Để mọi người có thể chợp mắt dễ dàng hơn ở hầu hết mọi nơi, một công ty đã bắt đầu lắp đặt các hộp ngủ thẳng đứng có tên là “Gireaffenap” tại các quán cà phê trên khắp đất nước.

Một trong những lý do chính khiến những chiếc giường Gireaffenap thiết kế thẳng đứng là không gian hạn của các quán cà phê, nhà hàng bị chế và việc lắp đặt những chiếc “kén ngủ” sẽ dễ dàng hơn nhiều vì chúng chiếm rất ít diện tích.

Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất. Việc duy trì tư thế đứng dường như giúp người sử dụng “kén ngủ” dễ dàng thức dậy hơn sau giấc ngủ ngắn.

giuong-ngu-dung1.jpg
Bản vẽ thiết kế của giường ngủ Gireaffenap.

Mỗi một chiếc Gireaffenap đều có một hệ thống báo động mà người dùng có thể cài đặt, cũng như các điểm hỗ trợ cho các bộ phận khác nhau của cơ thể từ đầu, mông, bắp chân và bàn chân, để đảm bảo rằng người dùng duy trì tư thế thẳng đứng khi ngủ trưa.

Giường cũng có hệ thống điều chỉnh độ cao để bất kỳ ai cũng có thể đạt được tư thế hoàn hảo khi sử dụng chúng.

Giường ngủ Gireaffenap hiện có hai biến thể - một mẫu màu trắng và một mẫu bắt chước thiết kế tre truyền thống. Cả hai đều có khả năng cách âm tuyệt vời, cũng như nhiều âm thanh khác nhau được thiết kế để giúp người sử dụng dễ đi vào giấc ngủ cùng với hệ thống thông gió tích hợp.

Gireaffenap hiện đang được triển khai tại một số quán cà phê ở Nhật Bản và nếu nó nhận được đón nhận tích cực, chúng sẽ được triển khai ở nhiều địa điểm khác. Cái tên “Gireaffenap” được lấy cảm hứng từ tư thế ngủ đứng của hươu cao cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giường ngủ đứng tại quán cà phê