Chuyện lạ bốn phương

Tiệm kem lớn nhất thế giới

An Nguyên 30/07/2023 - 18:46

Nằm ở Havana, Cuba, Coppelia Park là tiệm kem lớn nhất thế giới. Còn được gọi là “thánh đường Kem”, tại đây có khoảng 30.000 khách hàng mỗi ngày và có thể phục vụ 600 khách hàng cùng một lúc.

Được xây dựng vào năm 1966, “Parque Coppelia” của Cuba bao gồm một nhà hàng mái vòm hai tầng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Brasilia mang tính biểu tượng của Oscar Niemeyer. Bên ngoài nơi mọi người xếp hàng mua kem mỗi ngày là một công viên tươi tốt với hàng trăm chiếc bàn có thể chứa tới 1.000 người thưởng thức các món ăn đông lạnh cùng một thời điểm.

tiemkem1.jpg
Hàng trăm người có thể cùng lúc thưởng thức món kem tại Coppelia.

Chuyện kể rằng Tổng thống Fidel Castro đã ra lệnh xây dựng Công viên Coppelia ngay sau khi cuộc cách mạng Cộng sản của ông thành công. Ông đã đặt hàng 28 hộp kem từ nhà sản xuất người Mỹ Howard Johnson's, và sau khi nếm thử, ông quyết định đáp lại bằng cách tạo ra thứ gì đó to hơn và ngon hơn, nhưng đủ rẻ để bất kỳ ai cũng có thể mua được.

Ý tưởng của ông đã gây được tiếng vang lớn và cho đến ngày nay, hàng nghìn người vẫn tiếp tục thưởng thức món kem được trợ giá tại Coppelia Park, cửa hàng kem lớn nhất thế giới.

tiemkem2.jpg
Khung cảnh tiệm kem lớn nhất thế giới nhìn từ trên cao.

“Trước cách mạng, người dân Cuba yêu thích món kem của Howard Johnson”, câu nói nổi tiếng của Fidel Castro đã nói với một nhà báo đến thăm Cuba ngay sau lễ khánh thành Công viên Coppelia. “Đây là cách chúng tôi thể hiện rằng chúng tôi có thể làm mọi thứ tốt hơn người Mỹ”.

Đã có lúc ngay cả một số du khách ở Mỹ cũng thừa nhận rằng Coppelia Park đang phục vụ món kem ngon nhất thế giới. Nó có hàng chục hương vị khác nhau, khoảng 26 vị kem trong số đó thường được dùng làm quà cho quan chức cấp cao khắp thế giới, được xem như là niềm tự hào của người Cuba.

Thật không may, sự sụp đổ của khối Xô Viết đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế Cuba và "thánh đường kem" này cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Hiện tại, Coppelia không phục vụ nhiều hương vị như trước nhưng mọi người vẫn có thể thưởng thức kem thời bao cấp ở đây bất cứ lúc nào.

Ngày nay, cửa hàng kem lớn nhất thế giới này vẫn cực kỳ nổi tiếng ở Havana. Đó là nơi hầu hết trẻ em tổ chức sinh nhật, nơi các cặp đôi hẹn hò lần đầu tiên và đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của thủ đô Cuba.

Với giá khoảng 5 peso Cuba (5 nghìn đồng) mỗi muỗng kem, bạn chắc chắn nên ghé thăm nơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiệm kem lớn nhất thế giới