Giữa “bão” Covid-19, Hàn Quốc đình chỉ miễn thị thực cho công dân Nhật Bản

Bạch Dương| 06/03/2020 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc ngày 6/3 tuyên bố nước này sẽ đình chỉ miễn thị thực cho công dân Nhật Bản, Nikkei Asian Review, Kyodo News, Japan Times cùng nhiều hãng thông tấn quốc tế lớn cho biết.

Đây được xem là động thái nhằm đáp trả những hạn chế đi lại mà Tokyo áp đặt đối với Seoul trước đó cùng ngày. Đồng thời, Hàn Quốc cũng áp đặt lệnh cách ly bắt buộc 2 tuần đối với khách du lịch đến từ Nhật Bản kể từ tuần tới.

Giữa “bão” Covid-19, Hàn Quốc đình chỉ miễn thị thực cho công dân Nhật Bản

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Hàn Quốc Cho Sei-young. Ảnh: Yonhap

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngày 6/3, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Hàn Quốc Cho Sei-young nêu rõ: “Từ ngày 9/3, cơ chế miễn trừ thị thực cho Nhật Bản và hiệu lực của các thị thực hiện hành sẽ bị đình chỉ”. Ông Cho cũng cho biết thêm rằng sẽ có “thủ tục nhập cảnh đặc biệt” cho tất cả người nước ngoài đi từ Nhật Bản.

Theo Thứ trưởng Cho, Seoul cũng sẽ thu hồi thị thực đã cấp cho công dân Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng nâng mức khuyến cáo du lịch cho Nhật Bản lên cấp độ 2, kêu gọi người dân nước này hạn chế đến thăm đất nước Mặt Trời mọc.

KBS cho biết, các biện pháp nói trên được đưa ra sau khi Chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ đình chỉ miễn thị thực du lịch cho công dân từ Hàn Quốc, Hong Kong và Ma cao như một phần biện pháp nhằm tăng cường kiểm dịch trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp; đồng thời hủy bỏ thị thực cho những người đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trước đó, Tokyo cũng tuyên bố sẽ áp đặt các hạn chế du lịch bổ sung đối với Hàn Quốc và Trung Quốc; yêu cầu du khách đến từ hai quốc gia này phải trải qua kiểm dịch hai tuần kể từ ngày 9/3.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng nâng mức khuyến cáo du lịch đối với Hàn Quốc, kêu gọi công dân Nhật Bản dừng tất cả các chuyến thăm không cần thiết đến nước này, theo KBS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữa “bão” Covid-19, Hàn Quốc đình chỉ miễn thị thực cho công dân Nhật Bản