Giữ ổn định mức điểm sàn xét tuyển đại học 2022

Minh Anh| 31/07/2022 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các hội đồng xét ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá, điểm sàn năm nay không dao động nhiều so với năm trước nhưng vẫn tăng hơn ở một số ngành đang thu hút thí sinh.

Mới đây, mức điểm sàn đối với các nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và nhóm ngành đào tạo giáo viên như các năm 2020, 2021 được giữ nguyên.

Theo đó, điểm sàn y khoa và răng hàm mặt giữ nguyên mức 22 điểm; cao nhất nhóm ngành đào tạo giáo viên là 19 điểm.

Điểm sàn đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT, để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2022 với thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu không nhân hệ số của tất cả các tổ hợp xét tuyển.

ott.jpg
Điểm sàn năm nay không dao động nhiều so với năm trước nhưng vẫn tăng hơn ở một số ngành đang thu hút thí sinh.

Điểm sàn xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Từ đó cho thấy điểm sàn năm nay không dao động nhiều so với năm trước nhưng vẫn tăng hơn ở một số ngành đang thu hút thí sinh. Mức điểm sàn nhóm ngành sư phạm không thay đổi so với năm 2021, với trình độ đại học là 19 điểm, trình độ cao đẳng là 17 điểm.

Đây là mức điểm tối thiểu các trường được phép tuyển sinh cho nhóm ngành này nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

Theo các chuyên gia nhận định: Phổ điểm năm nay có nhích nhẹ, chủ yếu ngành xã hội. Đại học Sư phạm Hà Nội điểm không quá cao, trừ một số ngành hot như sư phạm Ngữ văn, tiểu học, sư phạm tiếng Anh.

Điểm sàn tăng ở một số ngành nên điểm chuẩn theo đó cũng tăng lên. Theo dự báo, tổ hợp xã hội có xét tuyển môn Ngữ văn và Lịch sử điểm chuẩn sắp tới sẽ có nhiều biến động.

Thời điểm này, hầu hết trường đại học cũng đã đưa ra điểm sàn ở mức từ 14 -18 điểm. Cá biệt có một số trường top trên có điểm sàn cao từ 20 điểm trở lên. 

Năm nay, có hơn 900.000 thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT trong khi tổng chỉ tiêu đại học chỉ hơn 550.000. 

Những ngành điểm sàn cao của các trường thường là những ngành đang được xã hội và thí sinh quan tâm. 

Vì thế, ở nhiều trường điểm chuẩn các ngành này vượt xa điểm sàn. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý để không bị nuối tiếc khi trường công bố điểm trúng tuyển vào cuối tháng 8 tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ ổn định mức điểm sàn xét tuyển đại học 2022