Giọt nước mắt của Pep Guardiola

Sơn Triệu| 22/05/2016 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết cúp quốc gia Đức diễn ra kịch tính đến những giây cuối cùng. Thủ thành Neuer cản phá thành công hai cú sút luân lưu giúp Bayern vô địch.

Đây là trận đấu chia tay đội chủ sân Arena của Pep Guardiola. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã không kìm nén nổi sự xúc động. Pep nói: “Tôi có một giai đoạn rực rỡ khi làm việc tại đây. Tôi mong những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với Bayern trong tương lai. Tôi rất vui vì cái kết của tôi tại Bayern. Tôi rất hài lòng, tôi sẽ rất nhớ các học trò của tôi”.

Giọt nước mắt của Pep Guardiola

Guardiola thật sự coi những cầu thủ Bayern là người thân (ảnh: Daily mail)

Dưới sự chèo lái của Guardiola Bayern Munich đã liên tiếp 3 lần vô địch Bunesliga, đoạt 2 chiếc cúp Quốc gia Đức, 1 Siêu cúp Châu Âu, và Chiếc cúp Vô địch Thế giới CLB. Tuy nhiên, Bayern chưa có được danh hiệu Champions League dưới thời Pep có lẽ là điều nuối tiếc nhất.

Trận đấu nghẹt thở vừa qua với Dortmund kết thúc “có hậu” giành cho Philipp Lahm và các đồng đội. Đội trưởng Bayern cùng với các đồng đội đã tri ân người thầy bằng cách “ép” ông thay mặt toàn đội lên nhận cúp. Đó là khoảnh khắc đầy nhân văn của các cầu thủ đến từ nền bóng đá đương kim vô địch thế giới.

Giọt nước mắt của Pep Guardiola

Chiếc cúp vô địch quốc gia Đức kết thúc có hậu giành cho Pep (ảnh: Daily mail)

Pep Guardiola với triết lý bóng đá tiqui taca trứ danh đã là biểu tượng đẹp của môn túc cầu trên toàn thế giới. Hôm nay, đội bóng dưới sự dẫn dắt của ông lại cho thấy tinh thần nhân văn cao cả trong thể thao. Giọt nước mắt của Guardiola có lẽ là những giọt hạnh phúc nhất trong đời cầm quân của chiến lước gia xứ đấu bò.

Có chăng giọt nước mắt của Pep còn tiếc nuối cho Bayern không thể lên ngôi Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt của Pep Guardiola