Âm nhạc - Phim

Giọng ca ‘Sầu tím thiệp hồng’ lần đầu xuất hiện trên vịnh Hạ Long

H. T 20/11/2023 - 10:19

Chuyến tàu ngược dòng thời gian của “Love in the Bay #14: Gõ cửa trái tim” đã đưa khán giả yêu nhạc trở về một không gian đầy sự hoài cổ, trữ tình cùng cuộc hẹn với giọng ca Bolero đình đám bậc nhất Việt Nam - Ca sĩ Quang Lê.

Diễn ra trên du thuyền đẳng cấp 5 sao, “Love in the Bay” #14 với sự góp mặt của giọng ca Quang Lê đã đem lại làn gió mới cùng những bản tình ca bolero kinh điển, chạm đến trái tim mỗi khán giả trong tiết trời se lạnh đầu Đông của vịnh Hạ Long.

1(2).jpg
Ca sĩ Quang Lê tại đêm nhạc

Ca sĩ Quang Lê tên thật là Lê Hữu Nghị, sinh năm 1979 tại Huế. Với đam mê ca hát ngay từ khi còn nhỏ, nam ca sĩ đã chính thức theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp và nhanh chóng trở thành cái tên ăn khách ở làng nhạc hải ngoại. Với 23 năm kinh nghiệm tuổi nghề, Quang Lê khiến khán giả cả trong và ngoài nước phải nhớ nhung bởi tiếng hát ngọt ngào, đầy tình cảm của mình.

2(1).jpg
Quang Lê luôn khiến khán giả phải nhớ nhung bởi tiếng hát ngọt ngào của mình

Lần đầu tiên đến với “Love in the Bay”, Quang Lê đã làm “sưởi ấm” trái tim của 500 du khách có mặt tại đêm nhạc với loạt tình khúc bất hủ gắn liền với tên tuổi: “Đập vỡ cây đàn”, “Về đâu mái tóc người thương”, “Biển tình”, “Gõ cửa trái tim”, “Nhớ nhau hoài”, “Người ngoài phố”, “Đắp mộ cuộc tình”. Quang Lê khẳng định phong thái lịch lãm của mình cùng giọng hát ngày càng cuốn hút khiến khán giả không thể rời mắt. Đêm nhạc còn có sự xuất hiện của học trò Quang Lê, ca sĩ Trọng Hải - Á quân Bolero lên sân khấu, gửi tặng khán giả bài hát “Xuân Này Con Không Về”. Trong khung cảnh lung linh của vịnh Hạ Long về đêm cùng tiết trời se lạnh của đêm đông đầu mùa, không gian của đêm nhạc như thêm phần lãng mạn và tình tứ.

Không chỉ đến để hát, Quang Lê còn gây thích thú cho khán giả bởi sự duyên dáng của mình khi giao lưu với fan ngay trên du thuyền. Khi được khán giả tặng hoa, Quang Lê đã xin phép ôm bó hoa hát hết rồi mới đưa cho trợ lý cầm vì với nam ca sĩ, đây là một đêm diễn đặc biệt với mình. Nam ca sĩ còn được nhiều khán giả lì xì ngay trên sân khấu và thể hiện sự “chiều fan” của mình hát tặng ca khúc “Happy birthday” cho khán giả sinh tháng 11 có mặt trên du thuyền.

4.jpg
Quang Lê với "Thành phố buồn" của nhạc sĩ Lam Phương

Quang Lê đã biến minishow “Love in the Bay” thành một câu chuyện tình của nhạc sĩ Lam Phương theo dòng sự kiện. Kể từ khi Lam Phương gặp ca sĩ Hạnh Dung tại Côn Đảo thông qua bài hát Bọt biển, sau đó hai người chia tay, rồi ông quay lại Đà Lạt một mình nhớ về chuyện tình cũ qua bài hát “Thành phố buồn”. Thời điểm này cô Hạnh Dung đã đi lấy chồng và Lam Phương rất buồn diễn tả qua bài hát “Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu”. Ngay sau đó, nam ca sĩ kể thêm 1 chuyện tình của nhạc sĩ Lam Phương, thời điểm đó Lam Phương quen ca sĩ Minh Hiếu tại Nha Trang, và nhạc sĩ đã thức nguyên đêm để sáng tác 1 ca khúc dành tặng cho người yêu.

Ngoài ra, anh cũng tiết lộ mình và Mai Thiên Vân sẽ về Hà Nội làm liveshow vào tháng 3/2024. Mai Thiên Vân là một trong những người bạn diễn rất thân với Quang Lê, nên cả hai đều quyết tâm rẽ sang một hướng mới. Anh cũng khẳng định, sẽ tổ chức liveshow ở nhiều địa điểm để có thể gặp gỡ được nhiều fan hâm mộ trên khắp cả nước.

Nói thêm về dự tính tổ chức liveshow vào tháng 3/2024, Quang Lê chia sẻ, anh và Mai Thiên Vân vô cùng thân thiết, và đây là một trong những liveshow đánh dấu sự trở lại của Mai Thiên Vân hoạt động tại thị trường âm nhạc Việt Nam.

“Quang Lê với Mai Thiên Vân được xem là một cặp bài trùng rồi. Coi như là hai chúng tôi hiểu nhau đến mức, chỉ cần một ánh nhìn là biết hát với nhau như thế nào, là biết hát bài gì rồi”, Quang Lê chia sẻ.

Chia sẻ thêm về dự án âm nhạc mới, Quang Lê tiết lộ trong tháng 11 này, anh sẽ cho “xuất bản” Hát trên quê hương 4. Đây là dự án âm nhạc Quang Lê đã làm từ trước, chương trình này Quang Lê có ghi hình và trong chương trình này cũng có hình ảnh cuối cùng của chú Chí Tài và hình ảnh cuối cùng của ca sĩ Phi Nhung”, Quang Lê bật mí.

Đêm nhạc “Love in the Bay #14: Gõ cửa trái tim” đã khép lại trong sự lưu luyến của khán giả dành cho hoàng tử Bolero - Quang Lê. Đêm nhạc cũng đồng thời đánh dấu cột mốc 7.000 khán giả đến với đêm nhạc của du thuyền Ambassador Cruise, hứa hẹn sẽ đem đến những con số ấn tượng hơn nữa cho sản phẩm du lịch mới của vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọng ca ‘Sầu tím thiệp hồng’ lần đầu xuất hiện trên vịnh Hạ Long