Giở trò đồi bại rồi sát hại bé gái hàng xóm phi tang thi thể xuống suối

Quỳnh Lâm| 17/04/2015 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sự quen biết là hàng xóm thân tình, hắn thực hiện hành vi đồi bại rồi sát hại cháu bé 13 tuổi. Để che giấu tội ác của mình, hắn vứt thi thể nạn nhân xuống suối hòng phi tang. Mặc dù tìm cách trốn tránh, nhưng sau nửa tháng hắn cũng bị bại lộ.

Thủ phạm từng có hai tiền án

Vào cuối năm 2014, tại huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ án hiếp dâm, giết người do Đỗ Văn Khanh (38 tuổi) gây ra, khiến người dân vô cùng hoang mang. Mặc dù sự việc xảy ra đã hơn nửa năm nhưng vẫn xôn xao dư luận. Do đó, việc TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án vào ngày 31/3, đã thu hút hàng nghìn người dân đến xem.

Khanh được viện dẫn xuống khỏi xe bít bùng. Thấy nhiều người dân đang đổ dồn ánh mắt về mình, hắn cúi gầm mặt bước đi. Tại phiên tòa, hắn đã thừa nhận hành vi của mình. Hắn là đối tượng đã có hai tiền án. Năm 1995, bị TAND huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) tuyên phạt 36 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Năm 2006, hắn lại bị tòa này tuyên phạt 7 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Sau khi mãn hạn tù, đầu năm 2014, Khanh quen với một người phụ nữ và rủ người tình vào huyện Cư Jút sống như vợ chồng với mong muốn làm lại cuộc đời, quên đi quá khứ đen tối. Vì yêu hắn nên người phụ nữ này đồng ý.

Đến vùng đất mới, cuộc sống Khanh khá vui vẻ, hắn cũng được lòng mọi người. Hàng xóm của hắn có anh Trần Quang Huy. Hằng ngày, thỉnh thoảng, hắn vẫn sang nhà anh Huy trò chuyện, ăn uống, nhậu nhẹt. Anh Huy có hai đứa con. Đứa lớn là con trai, tên Trần Xuân Huy (18 tuổi) và con gái út là Trần Thị Vân Anh (13 tuổi). Vân Anh là bạn của cháu Khanh nên thường sang nhà hắn chơi.

Vào tối 6/9/2014, Khanh chở vợ đi chơi trung thu ở xã Nam Dong và có uống rượu. Trên đường, hắn gặp cháu Vân Anh đang cùng đoàn múa lân của chùa Phước Sơn chụp hình lưu niệm. Sẵn có men trong người, hắn nảy sinh ý định đen tối. Ngay sau đó, hắn chở vợ về nhà và bảo có chuyện nên phải ra ngoài một lát.

Hắn điều khiển xe máy đi tìm đoàn múa lân. Gặp Vân Anh, hắn rủ đi uống nước. Vân Anh thấy hắn là người quen lối xóm lại hay sang nhà mình chơi nên đồng ý. Hắn chở cháu từ xã Nam Dong ra xã Tâm Thắng. Trên đường đi, hắn nảy sinh ý định quan hệ tình dục nên đề nghị Vân Anh đi nhà nghỉ. Tuy nhiên, Vân Anh không đồng ý.

Giở trò đồi bại rồi sát hại bé gái hàng xóm phi tang thi thể xuống suối

Bị cáo Khanh nhận mức án tử hình

Khanh tiếp tục chở Vân Anh đi hướng ra xã Tâm Thắng. Khi đến khu vực cầu 82 (thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn 12, xã Nam Dong và Buôn Nui, xã Tân Thắng) thấy vắng người qua lại, hắn chở Vân Anh xuống bãi ngô rồi thực hiện hành vi đồi bại. Vân Anh chống cự nên bị hắn dùng đá đập vào đầu tử vong. Sau đó, hắn kéo thi thể Vân Anh cùng với quần áo, túi xách, dép… vứt xuống suối nhằm phi tang.

Khanh cho biết, suốt thời gian ngồi trong phòng tạm giam, hắn suy nghĩ rất nhiều về hành vi của mình. Hôm đó, vì có rượu, không kìm giữ được cảm xúc nên mới thực hiện hành vi đồi bại. Khi được nói lời sau cùng, hắn gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Huy và mong muốn được tha thứ. Hắn cũng mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội trở về làm lại cuộc đời.

Nỗi đau còn mãi

Trong phiên tòa, anh Huy cho biết, con gái anh vốn hiền lành, ngoan ngoãn. Từ trước đến nay, Vân Anh chưa bao giờ khiến vợ chồng anh phải buồn. Trước khi qua đời, Vân Anh đang là học sinh lớp 8. Nhiều năm liền, Vân Anh đạt học sinh khá giỏi. Vân Anh muốn sau này trở thành giáo viên để dạy chữ cho các em ở quê nhà. Và anh tự nhủ sẽ giúp con thực hiện ước mơ này.

Vào chiều ngày xảy ra vụ án, Vân Anh cùng anh trai xin phép tham gia phụ trợ cho đội múa lân của chùa sinh hoạt trong những ngày tết Trung thu. Thấy đây là việc tốt nên anh Huy đồng ý. Khoảng 21h30 cùng ngày, con trai anh chạy về hốt hoảng hỏi: “Em Vân Anh về chưa ba?”. Nghi ngờ có điều chẳng lành, anh liền hỏi: “Chưa. Mà sao vậy?”. Con trai anh rụt rè: “Em Vân Anh đi đâu mà ở đội múa lân không thấy”.

Ngay sau đó, anh Huy cùng người thân rọi đèn pin khắp nơi để tìm nhưng không thấy. Suốt nửa tháng liền, hàng trăm người dân tại địa phương tỏa đi khắp nơi để tìm cháu Vân Anh. Trong quá trình tìm kiếm, những người trong đội múa lân cho biết, hôm đó, cả nhóm dừng lại tại đường liên xã để chụp hình lưu niệm. Chụp hình xong, đội múa lân quay về nghỉ ngơi và ăn cháo. Đến lúc này mới phát hiện Vân Anh không có mặt. Khi cả đội chụp hình, có người nhìn thấy một người đàn ông đứng trò chuyện với Vân Anh. Tuy nhiên, không ai nhìn thấy rõ khuôn mặt của người đàn ông đó.

Từ điều này, người thân cũng như công an đã rà roát lại những bức hình chụp tối đó. Trong một bức hình, ở bối cảnh phía sau, thấy cháu Anh đang đứng trò chuyện với một người đàn ông mặc áo trắng, cao chừng 1m7, tóc đen, khoảng 30 - 40 tuổi, đi chiếc xe Dream nhưng không thể nhận dạng được.

Từ đó, công an truy xét hơn 100 đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa phương. Tuy nhiên, khi hỏi, tất cả các đối tượng này đều có bằng chứng ngoại phạm. Lúc này, công an phát hiện Khanh có nhiều dấu hiệu bất thường. Trong khi mọi người đều đến nhà anh Huy để động viên thì Khanh không hề đến. Từ hôm Vân Anh mất tích, hắn cũng hiếm khi ra khỏi nhà.

Công an mời Khanh đến làm việc. Hắn khẳng định mình không liên quan gì đến việc cháu Vân Anh mất tích. Hắn còn cho hay, tối đó đi chơi với vợ. Tuy nhiên, qua xác minh, công an phát hiện, hôm đó, sau khi chở vợ về, hắn “mất tích” chừng hai tiếng không ai rõ. Một người dân cũng cung cấp thông tin, đêm ấy, hắn có mượn chiếc xe Dream và trả ngay sau đó. Từ những điều này, công an tra hỏi và hắn thừa nhận tội lỗi.

Theo lời khai của Khanh, người thân cùng công an đến bờ suối tìm và phát hiện thi thể của cháu Vân Anh. Vợ chồng anh Huy chết đứng khi nhìn thấy thi thể của con gái. Anh chị không thể ngờ, người hàng xóm hằng ngày vẫn qua lại thân thiện với nhau có thể ra tay độc ác với con gái mình như vậy.

Từ khi vụ án xảy ra đến nay, vợ chồng anh Huy rất giận Khanh. Anh Huy chỉ mong phiên tòa diễn ra sớm để có thể nhìn thấy bản án dành cho kẻ đã sát hại con gái mình. “Con tôi không sử dụng điện thoại di động. Bình thường, cháu đi đâu về trễ là lại mượn máy gọi về nhà. Hôm đó, cháu đi với anh trai, lần đầu không gọi về nhà và ra đi mãi mãi”, anh Huy lau vội dòng nước mắt.

Hành vi đặc biệt nguy hiểm

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của Khanh là đặc biệt nguy hiểm. Chỉ vì sự ham muốn cá nhân, bị cáo giở trò đồi bại rồi cướp đi sinh mạng của nạn nhân. Cùng một lúc, bị cáo thực hiện hai hành vi độc ác. Bị cáo cũng có nhân thân rất xấu. Từ đó, tòa tuyên phạt Khanh tử hình về tội “Giết người”, 15 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại gần 245 triệu đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giở trò đồi bại rồi sát hại bé gái hàng xóm phi tang thi thể xuống suối