Gió Đầu Mùa – Khơi miền sáng tạo trong giới trẻ tại trường song ngữ SenTia

Thành Chung| 10/01/2021 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với niềm tin rằng nghệ thuật sẽ đem lại những giá trị to lớn và sâu sắc cho đời sống con người, vào ngày 10/1/2021, Trường Liên cấp Song ngữ SenTia tổ chức chương trình nghệ thuật "Gió Đầu Mùa - Khơi miền sáng tạo".

Đây là chuỗi chương trình nghệ thuật bao gồm triển lãm hội hoạ, biểu diễn âm nhạc, hội chợ đồ thủ công, các workshop thực hành sáng tạo, khu vui chơi và trải nghiệm nghệ thuật dành cho trẻ em, hội chợ ẩm thực. Đây là sự kiện mang tính tiên phong, được tổ chức ở quy mô lớn với nhiều hoạt động trưng bày và trải nghiệm các loại hình nghệ thuật đa dạng. Điều đặc biệt là lần đầu tiên một sự kiện ở mức quy mô này được tổ chức bởi một trường học và mở rộng đón nhận sự tham gia của cộng đồng.

"Gió Đầu mùa - Khơi Miền Sáng Tạo" được tổ chức như một Ngày hội nghệ thuật với nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng.

img_4404.jpg
img_1693.jpg
Gió Đầu mùa - Khơi Miền Sáng Tạo" được tổ chức như một Ngày hội nghệ thuật với nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng

Có mặt ngay tại các gian hàng thủ công, đồ handmake - anh Nguyễn Thành Chung - có con đang theo học tại trường Sentia cho biết anh và hai con rất háo hức với chương trình này vì biết trong ngày hội này sẽ bày bán những đồ thủ công cũng như tôn vinh các giá trị nghệ thuật, đặc biệt là môn hội họa mà con anh rất yêu thích.

"Mình cũng giới thiệu chương trình tới những người bạn xung quanh và họ cũng cho con cái tham gia rất đông, đến chương trình các con tôi được trải nghiệm về những môn nghệ thuật như hội họa, thủ công, học được cách tôn trọng môi trường thông qua các sản phẩm như ly, tách, ống hút bằng gỗ, những món đồ chơi làm từ vải... Các con rất thích thú, thậm chí con gái tôi còn ngồi vẽ và tô màu sản phẩm khi con mới làm ra".

Bà Trần Nhật Minh - Chủ tịch hội đồng trường liên cấp Sentia chia sẻ: “Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức sự kiện cộng đồng này hàng năm, để “Gió đầu mùa” sẽ là nơi mỗi người có dip “chậm lại một chút” để ngắm nhìn những tác phẩm gợi nên những suy tư về cái Đẹp, về tính thiện và về sự tồn tại của vạn vật, để lắng nghe những âm thanh, giai điệu của âm nhạc, để giành thời gian cho nhau bên một tách trà trong làn gió se se đầu mùa.

unnamed.jpg
img_4401.jpg
Chương trình thu hút nhiều bậc phụ huynh tham gia

Trường phổ thông liên cấp SenTia là một trường song ngữ chất lượng cao được thành lập năm 2016, là dự án tiếp nối của hệ thống mầm non Koala House sau 18 năm hình thành và phát triển. Trường ra đời từ tình yêu thương và niềm mong mỏi một sự thay đổi trong giáo dục cho trẻ em, mang đến một ngôi trường mà ở đó các em được trưởng thành trong hạnh phúc.

Trong nỗ lực đem lại những giá trị giáo dục cho cộng đồng, Trường SenTia đã xây dựng dự án Chương trình Cộng đồng “Happy Growing - Trưởng Thành Trong Hạnh Phúc” mà khởi đầu sẽ là dự án đưa nghệ thuật vào môi trường giáo dục với tên gọi “Gió Đầu Mùa - Khơi Miền Sáng Tạo”.

Sự kiện này dự kiến sẽ đón nhận sự tham gia của phụ huynh toàn hệ thống SenTia và Koala House cũng như được mở rộng cho cộng đồng giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gió Đầu Mùa – Khơi miền sáng tạo trong giới trẻ tại trường song ngữ SenTia