Giết người vì mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật

Thùy Dung| 27/08/2018 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo trong vụ án “giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại xã Hòa Phú, huyện Chư Păh vào cuối năm 2017.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 2000, trú tại xã Hòa Phú, Chư Păh) bị truy tố về tội “Giết người”; bị cáo Lê Anh Hào (SN 1999, trú tại xã Hòa Phú, Chư Păh) về tội “Cố ý gây thương tích” và các bị cáo Trần Anh Vĩ (SN 2000, trú tại xã Hòa Phú, Chư Păh); Trần Văn Trung (SN 2000); Nguyễn Đức Bảo (SN 1999) cùng trú tại xã Ia Ka, Chư Păh về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Giết người vì mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h30’ ngày 10/12/2017 chị Nguyễn Thi Thu Thảo (trú tại xã Nghĩa Hưng, Chư Păh) tổ chức tiệc sinh nhật tại quán Karaoke The King thuộc tổ 1, thị trấn Phú Hòa, có mời khoảng 30 người đến dự và có uống bia, rồi hát karaoke, trong đó có các đối tượng nói trên. Khi đi dự tiệc sinh nhật, Hào có mang theo một con dao nhọn, Tuấn mang theo một con dao thái lan để trong cốp xe của Tuấn.

Trong lúc dự sinh nhật, Vĩ rót bia cho mọi người trong phòng uống, do sơ ý làm bia chảy xuống ướt giày của Trung dẫn đến mâu thuẫn. Trung nói với Nguyễn Triều Phú (SN 2000, trú tại xã Ia Nhin, Chư Păh) và Bảo “Bọn này muốn chơi mình rồi đây”, nghe vậy Phú nói “Bọn nó muốn chơi thì mình chơi nó”.

Đến 21 giờ cùng ngày, do có mâu thuẫn khi rót bia giữa Trần Văn Trung và Trần Anh Vĩ nên nhóm của Trần Văn Trung xảy ra đánh nhau với nhóm của Trần Anh Vĩ, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Anh Hào.

Trong khi đánh nhau, Nguyễn Triều Phú xông vào đâm Lê Anh Hào thì bị Nguyễn Anh Tuấn dùng dao đâm trúng ngực phải. Cùng lúc đó, Lê Anh Hào bị Nguyễn Đức Bảo dùng dao bấm đâm trúng ngực trái gây thương tích nhẹ.

Khi thấy nhóm Trần Văn Trung, Nguyễn Đức Bảo bỏ chạy, Lê Anh Hào cầm dao tự chế đuổi theo nhóm của Trần Văn Trung và dùng dao đâm trúng lưng của Nguyễn Triều Phú. Hậu quả Nguyễn Triều Phú chết do “Vết thương thủng tim do vật sắc nhọn”.

Quá trình điều tra, thực nghiệm điều tra các bị can đã khai nhận và diễn lại hành vi phạm tội phù hợp với kết quả giám định pháp y, vật chứng đã thu giữ và các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được.

Tại phiên tòa, sau một ngày xét xử và tranh luận, cùng với đó là xem xét các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn 12 năm tù, Lê Anh Hào 18 tháng tù, Trần Anh Vĩ  9 tháng tù, Trần Văn Trung 24 tháng tù và Nguyễn Đức Bảo 15 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật