Giết người tình sau khi ân ái vì đòi chia tay

Minh Quân| 29/10/2019 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do người tình nhiều lần đề nghị chia tay nên sau khi ân ái xong, bị cáo Đặng Tòng đã ra tay sát hại nạn nhân.

Ngày 29/10, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Tòng (SN 1973; trú tại thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, vào giữa năm 2017, Tòng và chị Nguyễn Thị Xuân Tiến (SN 1982, ở cùng thôn và đã ly hôn chồng) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Tuy nhiên, đến đầu tháng 5/2019, giữa Tòng và chị Tiến xảy ra mâu thuẫn, do đó chị Tiến nói lời chia tay với Tòng nên Tòng nảy sinh ý định sẽ giết chị Tiến.

Giết người tình sau khi ân ái vì đòi chia tay

Bị cáo Đặng Tòng tại phiên tòa xét xử

Để thực hiện ý đồ, ngày 19/5/2019, Tòng chủ động liên lạc với chị Tiến đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn để nghỉ ngơi, nói chuyện và được chị Tiến đồng ý. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi nhậu với bạn xong, Tòng đến tiệm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật mua chai thuốc trừ sâu với mục đích sẽ cho chị Tiến uống.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút, Tòng đến tiệm thuốc tây mua 4 viên thuốc (loại viên nhộng), rồi tiếp tục đến tiệm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật mà Tòng đã mua thuốc trừ sâu trước đó để mua thêm 1 gói thuốc diệt chuột. Sau đó, Tòng lấy 2 viên thuốc loại viên nhộng đổ thuốc bên trong ra rồi cho thuốc diệt chuột vào bên trong rồi gắn lại cho vào vỉ thuốc.

Khoảng 19 giờ, chị Tiến đến đón Tòng, sau đó 2 người đi vào nhà nghỉ Minh Phúc (thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) để ngủ qua đêm. Tại đây 2 bên xảy ra cãi vã, chị Tiến nói sẽ chia tay với Tòng, lúc này Tòng quyết định giết chị Tiến nên đã đưa 2 viên thuốc mà Tòng đã bỏ bột thuốc diệt chuột được chuẩn bị trước đó cho chị Tiến uống và nói rằng thuốc này uống tốt cho phụ nữ, chị Tiến tưởng thật nên đã uống 2 viên thuốc do Tòng đưa cho.

Thấy chị Tiến uống thuốc nhưng không chết mà còn tiếp tục đề nghị chia tay nên Tòng đã dùng tay bóp cổ chị Tiến đến chết. Sau khi thực hiện hành vi, Tòng lấy chai thuốc trừ sâu uống với mục đích tự tử nhưng đến khoảng 16 giờ ngày 20/5/2019 thì Tòng tỉnh dậy và đi ra khỏi phòng báo với chủ nhà nghỉ là chị Tiến đã chết.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Đặng Tòng với mức án 20 năm tù; đồng thời buộc bị cáo Đặng Tòng bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại với số tiền hơn 140 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của bị hại đến 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người tình sau khi ân ái vì đòi chia tay