Giết người, chặt xác vì muốn… tái hiện cảnh trong phim kinh dị

Phương Hà| 22/10/2020 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cựu sinh viên ngành điện ảnh truyền hình đã bị buộc tội giết người và chặt xác một người lạ hắn gặp mặt trong quán rượu, Mirror đưa tin.

giet-nguoi-chat-xac-123.jpg
Bản phác thảo 2 bị cáo David Leesley (trái) và Nathan Maynard-Ellis tại toà án địa phương.

Nathan Maynard-Ellis, 30 tuổi, bị cáo buộc đã giết Julia Rawson trong phút giây đỉnh điểm khi bị “dồn nén trí tưởng tưởng sau nhiều năm” tại căn hộ riêng. Tuy nhiên khi đứng trước toà, hắn phủ nhận việc muốn “diễn lại” các phân cảnh ở những bộ phim kinh dị được tìm thấy trong căn hộ.

Toà án địa phương xác nhận thi thể nạn nhân bị cắt thành 11 phần và được tìm thấy trong bụi rậm gần nhà của các bị cáo ở hạt West Midlands (Anh).

Nathan và bạn trai của hắn, David Leesley, đều phủ nhận việc giết hại nạn nhân Rawson tại “căn hộ kinh hoàng” hồi tháng 5/2019 , Mirror cho biết.

Bị cáo Nathan tình cờ gặp nạn nhân Rawson (42 tuổi) tại quán rượu. Theo lời kể của Nathan với bác sĩ tâm lý, bị cáo đã đánh nạn nhân bằng một cây đinh ghim khi Rawson có “động thái đến gần” hắn ta. Sau đó, hắn đưa nạn nhân vào phòng tắm để rửa vết thương, nhưng nhận ra Rawson đã tử vong.

Bị cáo Nathan đã được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm và hội chứng Asperger (tự kỷ chức năng cao).

giet-nguoi-chat-xac-123-1.jpg
Con kênh ở Tipton, West Midlands, nơi tìm thấy hài cốt bị phân mảnh của nạn nhân Julia Rawson. Ảnh: PA.

Trước toà, Nathan thừa nhận bản thân không hạnh phúc sau chuỗi ngày bị bắt nạt ở trường. Hắn đã ngừng uống thuốc theo chỉ định khoảng một tuần trước khi nạn nhân Rawson qua đời.

Nathan nói rằng anh từng bị bắt nạt ở trường nhưng vẫn đạt được những kết quả cao trong các khoá học về hiệu ứng sân khấu, phim, truyền hình.

“Tôi không thể chịu được khi bị vây kín bởi nhóm đông người”, bị cáo 30 tuổi thừa nhận với hội đồng giám khảo về sức khoẻ của bản thân.

Luật sư Karim Khalil của toà án địa phương khẳng định bị cáo Nathan đã nuôi dưỡng những suy nghĩ đen tối trong nhiều năm “chủ yếu tập trung vào việc tấn công tình dục và giết người theo cách bạo lực”.

“Bạn trai của bị cáo, David Leesley, biết những sở thích này. Căn hộ của họ chứa đầy tài liệu in ấn, đĩa phim về những kẻ giết người hàng loạt và lạm dụng tình dục, bạo lực phụ nữ”, luật sư Karim nói thêm.

Trước toà, Nathan khai rằng bắt đầu làm mặt nạ kinh dị sau khi tham gia hoạt động gây quỹ từ thiện trước thềm lễ Halloween. “Ban đầu tôi được yêu cầu làm trang phục, trang điểm và làm chân tay giả cho mọi người”, Nathan khai trước toà.

Các Thẩm phán cho biết tình trạng sức khỏe tâm thần của bị cáo Nathan có thể là tình tiết giảm nhẹ tội danh của hắn.

Phiên toà xét xử vụ án vẫn đang tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người, chặt xác vì muốn… tái hiện cảnh trong phim kinh dị