Giết đồng nghiệp, bốn thanh niên lần lượt dắt nhau vào tù

Mạnh Hùng| 18/06/2021 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Ngân Văn Huân (SN 1997, quê Như Xuân, Thanh Hóa), Ngân Văn Huyên (SN 2000, em trai Huân), Ngân Văn Tịnh (SN 1986, ở Như Xuân, Thanh Hóa) và Lương Văn Huy (SN 2003, ở Như Xuân) ra xét xử về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là ông Lường Khắc Tâm (SN 1968, ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

61dbaf61-9c82-49f6-a5d8-172820259454(1).png
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ án, Huân, Huyên, Tịnh và ông Tâm là công nhân của Hợp tác xã sản xuất gạch Đông Phương Yên (ở Chương Mỹ, Hà Nội). Trưa 2/9/2020, nhóm công nhân của Hợp tác xã trên tổ chức ăn uống tại khu nhà ở của công nhân.

Sau khi ăn uống xong, ông Tâm cùng anh Lữ Văn Thiết (SN 1980, ở Như Xuân, Thanh Hóa) rủ nhau chơi bài tiến lên miền Nam tại phòng nghỉ của công nhân. Quá trình chơi bài, ông Tâm và anh Thiết xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

Do bực tức, ông Tâm đã lấy dao nhọn đâm anh Thiết 2 nhát vào ngực phải và vùng hạ sườn. Nghe tiếng hô hoán, Huân chạy tới chỗ anh Thiết đang đứng ở hiên nhà. Thấy anh Thiết ôm bụng đang chảy máu, Huân cùng mọi người đưa anh Thiết vào phòng bên để cầm máu.

Xong việc, Huân đi ra ngoài hiên nói chuyện với mọi người. Khi biết ông Tâm là người vừa đâm anh Thiết, Huân đã dùng tay tát một cái vào mặt ông Tâm. Lúc này, Ngân Văn Tịnh ở phía sau Huân cũng xông tới đấm nhiều cái vào mặt ông Tâm và dùng chân đạp vào vùng bụng đối phương. Huyên khi đó cũng tham gia tát ông Tâm nhưng không trúng.

Bị đánh, ông Tâm vừa chửi vừa vùng vằng, dùng chân đạp về phía Huân nhưng không trúng. Ngay lập tức Huân giơ chân đạp một phát vào người ông Tâm khiến ông Tâm ngã xuống sân. Sau đó, Huân, Huyên xông đến đá nhiều cái vào vùng đùi, bụng, hông nạn nhân. Cuộc đánh đập chỉ dừng lại khi mọi người vào can ngăn.

Cũng theo cáo trạng, sau khi can ngăn ẩu đả xong, một số người đưa anh Thiết đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Động. Khi anh Thiết được đưa đi cấp cứu thì Huân, Huyên, Tịnh và Huy đưa ông Tâm vào phòng ngủ.

Một lúc sau, anh Nguyễn Văn Lập (giám đốc Hợp tác xã sản xuất gạch Đông Phương Yên) đến. Nghe nói ông Tâm đâm anh Thiết phải đi cấp cứu và thấy ông Tâm đang nằm trên nền nhà, ông Lập yêu cầu nhóm công nhân lấy ví trong túi của ông Tâm để kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Sau đó, ông Lập bảo Huyên và Huy lấy băng dính trói ông Tâm lại, báo công an đến giải quyết. Khi ông Tâm bị trói, Huân hỏi ông Tâm sao lại đâm anh Thiết. Ông Tâm nói: “Đ.m chúng mày tao không sai, tao chỉ tự vệ thôi”. Huân bực tức lao vào đá nhiều cái vào mạn sườn trái của ông Tâm rồi bỏ ra ngoài.

Theo cáo trạng, sau đó Tịnh, Huy còn có hành vi đánh ông Tâm trong quá trình đưa người đàn ông này lên khu điều hành.

Đến rạng sáng hôm sau, ông Tâm tử vong do bị chấn thương gây dập, rách gan và túi mật…

Với hành vi nêu trên, bị cáo Ngân Văn Huân bị tuyên phạt 17 năm tù về tội “Giết người”. 3 bị cáo còn lại lần lượt lĩnh các mức án từ 4 năm đến 15 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết đồng nghiệp, bốn thanh niên lần lượt dắt nhau vào tù