Giết bạn nhậu rồi ném xác phi tang

Quốc Huy| 15/06/2014 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn trong lúc nhậu, Hùng sau đó đã dùng dao đâm chết bạn nhậu đang nằm ngủ. Sau khi đâm chết đồng nghiệp, Hùng định đào hố chôn, nhưng xẻng gãy, hắn đã vứt xác ông Quận xuống ruộng lúa gần đó để phi tang rồi trở về nơi làm việc tắm rửa và ngủ.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hậu Giang đã bắt khẩn cấp Hùng để điều tra về hành vi “Giết người”.

Người đàn ông chết thảm dưới ruộng lúa

Vào khoảng 8h sáng ngày 7/6, một số người dân đi làm đồng sớm đã phát hiện một thi thể nam giới nằm bất động trong ruộng lúa phía sau lưng DNTN Trang trí nội thất 292 (thuộc ấp Xẻo Vong, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang). Nhìn ra xung quanh, người dân phát hiện hàng loạt dấu vết bất thường. Nằm gần đó là một hố sâu do ai mới đào bới.

Phát hiện nạn nhân đã tử vong, trên người có vết đâm, máu từ vết thương vẫn liên tục túa ra, nhận định đây là một vụ giết người, người dân liền báo tin cho công an xã Hiệp Lợi cùng cơ quan CSĐT công an thị xã Ngã Bảy.

Giết bạn nhậu rồi ném xác phi tang

Vì mâu thuẫn trên bàn nhậu, Hùng đã ra tay đoạt mạng đồng nghiệp

Nhận được tin báo, công an xã Hiệp Lợi nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường. Một thời gian ngắn sau, cơ quan CSĐT công an thị xã Ngã Bảy cũng có mặt thực hiện công tác khám nghiệm pháp y, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngực trái nạn nhân có một vết đâm đứt động mạch chủ, gây mất nhiều máu dẫn đến tử vong. Do trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên cơ quan CSĐT không thể xác định được danh tính.

Khi cơ quan CSĐT đang tiến hành công tác điều tra thì nhận được thông tin trình báo của người thân ông Đoàn Văn Quận (44 tuổi, ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) rằng ông này đi khỏi nhà đã lâu mà không thấy về nhà. Căn cứ vào thông tin người thân ông Quận cung cấp, cơ quan CSĐT xác định nạn nhân nằm chết dưới ruộng lúa chính là ông Quận.

Bên cạnh đó, người thân của ông Quận còn cung cấp thông tin, thời gian qua, ông Quận làm công nhân tại xưởng mộc của DNTN Trang trí nội thất 292. Lâu lâu có dịp, ông Quận mới về thăm nhà. Qua lời kể của ông Quận thì mỗi khi rảnh rỗi, ông Quận hay rủ các công nhân làm cùng tổ chức ăn nhậu tại xưởng gỗ.

Trước thời điểm ông Quận bị sát hại, vứt xác ở ruộng lúa, người thân xác định vào tối 5/6, ông Quận có tổ chức ăn nhậu với Nguyễn Văn Hùng (53 tuổi, trú ấp Lê Minh Châu A, xã An Thạnh Đông, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, cũng là công nhân DNTN Trang trí nội thất 292). Ngoài ông Quận, Hùng, còn có bốn người khác cũng là công nhân của doanh nghiệp này tham gia. Trước vụ việc có tính chất ngày càng phức tạp, liên quan đến nhiều người, cơ quan CSĐT công an thị xã Ngã Bảy liền chuyển giao hồ sơ cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Hậu Giang điều tra theo thẩm quyền.

Lời khai rùng rợn

Trước những thông tin quan trọng thu được từ người thân của ông Quận, cơ quan CSĐT liền tập trung vào các mối quan hệ của nạn nhân để truy tìm nghi can gây án. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định đối tượng Nguyễn Văn Hùng là nghi can gây ra cái chết của ông Quận. Qua làm việc với các nhân chứng nhậu cùng ông Quận và Hùng, cơ quan CSĐT thu thêm hàng loạt chứng cứ khẳng định Hùng chính là hung thủ gây án.

Nhận định hung thủ sẽ sớm bỏ trốn, vào ngày 8/6, cơ quan CSĐT liền thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hùng để điều tra về hành vi “Giết người”. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Hùng không chịu nhận tội mà trả lời quanh co. Tuy nhiên, trước những chứng cứ chứng minh tội ác của Hùng được điều tra viên đưa ra, đối tượng phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Lúc này, đối tượng Hùng mới thể hiện thái độ sợ hãi, hoang mang.

Sau thời gian im lặng, đối tượng Hùng khai nhận, vào thời điểm tối 5/6, Hùng, ông Quận cùng 4 người khác không có việc gì làm nên gầy độ nhậu ngay tại xưởng mộc. Khi cuộc rượu bắt đầu, tất cả đều hào hứng và liên tục mời rượu nhau. Khi cuộc nhậu đi được nửa chặng đường thì giữa Hùng và ông Quận xảy ra cãi vã. Sau một màn “đấu võ mồm”, cả hai nổi điên lao vào đánh nhau.

Tuy nhiên, do được các bạn nhậu khác can ngăn nên cả hai bỏ về giường trong xưởng mộc để ngủ. Đến khoảng 2h sáng ngày 6/6, Hùng thức giấc, nhớ lại mâu thuẫn lúc nhậu, hắn hậm hực nảy sinh ý định giết ông Quận cho bõ tức. Không để chậm trễ một giây, Hùng bèn lấy một dao nhọn tự chế rồi đến giường nơi ông Quận nằm ngủ. Sau khi quan sát khắp xưởng không có ai, thấy ông Quận ngủ say, Hùng liền đâm một nhát thật mạnh vào người nạn nhân.

Sau khi ông Quận chết, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Hùng liền ném con dao gây án qua khu vườn gần hiện trường, rồi vác xác nạn nhân ra bãi đất phía sau nơi làm việc đào hố để chôn. Trong lúc đào hố, cán xẻng bị gãy nên hắn bỏ dở ý định chôn xác mà ném xác anh Quận xuống ruộng lúa gần đó rồi trở về xưởng mộc tắm rửa, ngủ đến sáng.

Được biết, hoàn cảnh kinh tế của Hùng và ông Quận đều hết sức khó khăn. Công việc tại xưởng gỗ chỉ đủ sống ở mức tối thiểu, không đủ sức lo cho gia đình. Về phía nạn nhân, sau khi nhận tin ông Quận bị sát hại, người thân vô cùng đau đớn. Về phía hung thủ, gia đình không giấu được sự bàng hoàng trên khuôn mặt. Người thân cho rằng hành vi giết người tàn độc của Hùng là do “ma men” dẫn lối.

Hành vi giết người táo tợn

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Hậu Giang cho biết: “Đây là vụ án gây xôn xao dư luận người dân tại địa phương. Hành vi giết người của hung thủ là quá táo tợn, coi thường pháp luật. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà hung thủ sẵn sàng đoạt mạng đồng nghiệp của mình. Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật. Khi có thông tin điều tra mới nhất, cơ quan CSĐT sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết bạn nhậu rồi ném xác phi tang