Giấu ma túy vào túi áo để giao cho khách hàng khi đưa vợ đi khám bệnh

Gia Ân - Anh Thư| 21/09/2020 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi chở vợ đi khám bệnh, Quang Văn Nghệ nhét ma túy vào túi áo để giao cho người nhờ mua. Nghệ không nói cho vợ biết việc làm của mình. Chỉ đến khi chồng bị công an bắt, chị vợ ốm yếu ngồi phía sau mới biết hành vi của chồng.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử Quang Văn Nghệ (40 tuổi, trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong) và Vũ Văn Cường (35 tuổi, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nghệ là đối tượng từng hai lần bị đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Vào năm 2008, Quang Văn Nghệ bị tòa tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù; Đến năm 2014, Nghệ tiếp tục bị tòa tuyên phạt 4 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2017, Nghệ chấp hành xong hình phạt và trở về địa phương sinh sống. Hai lần từng ngồi tù cùng một tội danh, những tưởng Nghệ sẽ biết tránh xa ma túy, chú tâm làm ăn nhưng gã đàn ông này vẫn tiếp tục tái phạm.

Đồng phạm với Nghệ trong vụ án này là đối tượng cũng có “thành tích” đáng nể. Vốn là đối tượng nghiện ma túy nên tháng 2/2020, Cường bị xử phạt hành chính 750 nghìn đồng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Cường cũng đã 4 lần bị tuyên phạt các mức án khác nhau từ 13 tháng tù đến 4 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Liên tiếp hầu tòa, thụ án nhưng rồi Cường vẫn sống buông thả, không tu chí làm ăn, sửa đổi bản thân. Do đó, ngày 18/3/2020 khi được người đàn ông tên Hải gọi điện đặt mua ma túy cho bạn Cường liền đồng ý. Hai bên thống nhất giá 10 gói hồng phiến 40 triệu đồng.

Sau đó, Cường gọi điện cho Nghệ nhờ mua giúp hồng phiến. Nghệ nói 10 gói giá 25 triệu đồng. Hai bên đồng ý, hẹn thời gian đưa tiền. Ngày hôm sau, Cường gặp Nghệ đưa 25 triệu đồng tiền mua ma túy và thuê đưa “hàng” xuống huyện Quỳnh Lưu sẽ trả thêm tiền công. Sau đó, Nghệ đi vào rừng gặp người Lào mua 9 gói hồng phiến, khối lượng 168,5 gam rồi đưa về cây xăng gần nhà cất giấu.

Giấu ma túy vào túi áo để giao cho khách hàng khi đưa vợ đi khám bệnh

 Bị cáo Quang Văn Nghệ (áo trắng) và bị cáo Vũ Văn Cường.

Sáng 20/3/2020, Nghệ gọi điện cho Cường báo trong hôm nay sẽ mang ma túy xuống giao. Sau đó, Nghệ lấy ma túy bỏ vào túi áo rồi dùng xe máy chở vợ đi khám bệnh ở huyện Nghĩa Đàn. Khi đi Nghệ không nói cho vợ biết trong túi áo khoác của mình có ma túy. Quá trình di chuyển Nghệ và Cường đã gọi điện thống nhất địa điểm giao nhận hàng.

Tại khu vực đường Quốc lộ 36, thuộc xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu Nghệ thấy Cường đang ngồi trên xe ô tô nên đã đưa hồng phiền cho Cường. Sau đó, Cường bảo Nghệ chở vợ đi theo xe ô tô để lấy tiền công vận chuyển. Khi đi đến khu vực xây xăng đôi thuộc phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai thì Cường bị công an bắt quả tang cùng tang vật. Cùng ngày, công an đã bắt giữ Nghệ.

Trước bục khai báo, bị cáo Cường cho rằng, trong vụ án này người mua ma túy thực chất là công an. “Bị cáo bị gài”, Cường nói. Nhưng sau đó, bị cáo Cường thừa nhận hành vi phạm tội là vì hám lời. HĐXX cho rằng việc bị cáo đã nhiều lần ngồi tù nhưng vẫn tái phạm thể hiện sự coi thường pháp luật. Trong vụ án này, bị cáo vì khoản tiền lớn nên đã tìm “nguồn” hàng sau khi có người đặt mua. Bị cáo biết rõ hành vi đó là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện. Còn việc bị cáo nói người mua ma túy là công an nhưng không chứng minh được. Hơn nữa, việc ai mua thì cũng không thay đổi được bản chất vụ việc.

Còn bị cáo Nghệ thì khai nhận việc việc vừa tranh thủ chở vợ đi khám bệnh vừa đi buôn ma túy. “Bị cáo không nói cho vợ biết việc làm này, mong tòa trả lại chiếc xe máy để vợ bị cáo có phương tiện đi lại”, Nghệ trình bày trước tòa. “Bị cáo có suy nghĩ gì về sự tái phạm của mình sau 2 lần ngồi tù”, trước câu hỏi của vị chủ tọa Nghệ lí nhí trả lời: “sai rồi”. “Giờ bị cáo đã chừa chưa, hay sau này vẫn tái phạm?” chủ tọa tiếp tục hỏi thì Nghệ trả lời “bị cáo chừa rồi, sau này bị cáo sẽ về để cùng vợ nuôi con”.

Vợ chồng Nghệ có hai đứa con, nhưng một cháu không may mất sớm, chỉ còn lại đứa con nhỏ. Bản thân vợ làm ruộng, quanh năm đau ốm nên hầu như không làm được gì. Gặp chồng tại tòa, người vợ ấy chỉ nhắn nhủ cố gắng cải tạo tốt.

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo Vũ Văn Cường có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác với cơ quan có thẩm quyền trong việc phát hiện tội phạm. Tuy nhiên việc bị cáo tái phạm là tình tiết tăng nặng. Trong khi đó, bị cáo Nghệ có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, bố đẻ được nhà nước tặng thưởng nhiều huy chương trong kháng chiến. Cân nhắc toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt hai bị cáo Vũ Văn Cường, Quang Văn Nghệ mỗi bị cáo 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu ma túy vào túi áo để giao cho khách hàng khi đưa vợ đi khám bệnh