Giật mình với độ thẳng và thật của tác giả "Quà cho con"

Bạch Dương| 26/05/2016 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quà cho con”, gồm 100 kỹ năng sống thiết yếu dành cho trẻ nhỏ được thể hiện bằng những vần thơ dí dỏm, dễ hiểu, lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Thư viện Hà Nội vào chiều 25/5.

Giật mình với độ thẳng và thật của tác giả

Quà cho con là cuốn sách đầu tay của tác giả Nguyễn Huy Hoàng

Quà cho con là cuốn sách đầu tay của tác giả Nguyễn Huy Hoàng - một “hot facebooker” được cộng đồng mạng biết đến qua những bài thơ ngẫu hứng, ngôn từ mộc mạc, phản ánh chuyện thế thời và mang nhiều thông điệp xã hội ý nghĩa.

Thông qua 100 bài thơ giản dị, gần gũi, dễ hiểu trong Quà cho con, các bậc phụ huynh cũng như các em nhỏ ở lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng có thể tìm thấy 100 kỹ năng sống thiết yếu hết sức bổ ích giúp con trẻ làm chủ cuộc đời.

Trong lời đề tựa cuốn sách, tác giả Nguyễn Huy Hoàng - “Bút Tre thời nay” - bộc bạch: “Vần thơ mộc mạc nôm na/ Gom kỹ năng sống làm Quà cho con”. Điều đặc biệt, anh đã dám làm điều ngược lại với truyền thống, dám nói thẳng, nói thật, không né tránh những vấn đề mặt trái của xã hội, từ đó giúp các em nhỏ có cái nhìn toàn diện, nhiều chiều về cuộc sống để có thái độ ứng xử phù hợp.

Chẳng hạn, trong bài Chịu đựng và hi sinh, tác giả viết: “Khó khăn là chuyện bình thường/ Như xe đang chạy gặp đường mấp mô/ Dòng đời gian khổ đẩy xô/ Thường tình như thể Thủ đô tắc đường”.

Giật mình với độ thẳng và thật của tác giả

Tác giả Nguyễn Huy Hoàng ký tặng sách

Đọc Quà cho con, con trẻ không chỉ học được những kỹ năng ăn - nói - gói - mở, mà quan trọng hơn, các em sẽ hiểu rằng chẳng có bà tiên, ông bụt nào hiện ra để giúp chúng khi khóc, chỉ có một cách là phải kiên cường chống đỡ khi giông bão đi qua: “Chịu khổ để luyện kiên cường/ Hi sinh để thấm tình thương vơi đầy/ Chịu đựng, kiên nhẫn dựng xây/ Vượt qua khó nhọc sẽ đầy vinh quang”.

Trước những vần thơ đề cập thẳng vấn đề, chân thật, mộc mạc của tác giả, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên nhận xét: “Có bài làm cho bạn giật mình vì sự chân thành, có bài cho bạn thêm động lực, ý chí và truyền sức mạnh tiến lên. Có những tình huống khó, chưa biết cách ứng xử thế nào, đọc Quà cho con có thể giúp bạn giải quyết dễ dàng hơn”.

Giật mình với độ thẳng và thật của tác giả

Quà cho con gồm 100 bài thơ vui tương ứng với 100 kỹ năng sống

Với hình thức thể hiện là các bài thơ dễ hiểu, hình ảnh minh họa sinh động, cuốn sách hướng vào việc rèn luyện nhân cách cho trẻ thông qua các hành vi ứng xử thường ngày. Từ đó, "xây dựng cho trẻ một lối sống đẹp và những điều tử tế trong xã hội sẽ được bùng lên, lan tỏa thành một trào lưu sống đẹp, góp phần vì đất nước Việt Nam giàu đẹp, nhân ái”, tác giả Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.

Được biết, Nhà sách Tân Việt đã mua quyền sử dụng tác phẩm để in và phát hành độc quyền với con số kỷ lục về giá chuyển nhượng tác quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giật mình với độ thẳng và thật của tác giả "Quà cho con"