An ninh trật tự

Giao xe máy cho bạn nhậu điều khiển gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Thanh Phương 22/02/2024 - 09:16

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) vừa khởi tố bị can đối với người giao xe cho người không đủ điều kiện dẫn đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tuyến (SN 2001, trú tại xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi "Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

tainangt.jpg
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo hồ sơ, tối 3/2, Bùi Văn Tuyến - chủ sở hữu xe mô tô biển số 28G1- 350.56 đi uống rượu với nhóm bạn. Sau đó, Tuyến cho Bạch Công T. (SN 2003, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) mượn xe đi có việc riêng.

Quá trình T. điều khiển xe mô tô đi đến đoạn đường giao nhau giữa quốc lộ 21B và đường Hồ Chí Minh thuộc Chợ Bến, xã Thanh Cao đã xảy ra va chạm với xe mô tô biển số 29E1-647.93 do anh Nguyễn Văn H. (SN 2001, ở xã Cao Dương, huyện Lương Sơn) điều khiển.

Va chạm mạnh, với tốc độ cao đã khiến cả anh H. và T. tử vong tại chỗ. Hai phương tiện bị hư hỏng nặng.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc, xác định nguyên nhân vụ tai nạn do Bạch Công T. điều khiển xe mô tô BKS 28G1- 350.56 trong máu có nồn độ cồn, không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát nên đã đâm vào xe anh H. Theo kết luận giám định, nồng độ cồn trong máu của anh Bạch Công T. là 90mg/100ml máu.

Về phía Nguyễn Văn H. không chấp hành Luật Giao thông, đã uống rượu, không đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, dẫn đến gây tai nạn.

Cơ quan tố tụng xác định, Tuyến biết rõ Bạch Công T. đã sử dụng rượu bia, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện nhưng vẫn giao chìa khóa xe máy cho T. dẫn tới tai nạn. Anh Tuyến là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vi phạm của mình.

Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao xe máy cho bạn nhậu điều khiển gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng