Giáo viên viết tâm thư tố Hiệu trưởng lạm quyền, chia bè kết phái

Quốc Huy| 24/05/2018 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi UBND tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ đơn khiếu nại của tập thể phụ huynh học sinh trường Tiểu học Quảng Hưng (TP. Thanh Hóa), thì một giáo viên trường này đã viết tâm thư phản ánh Hiệu trưởng nhà trường lạm quyền, chia bè kết phái.

Vài năm trở lại đây, trường Tiểu học Quảng Hưng (TP. Thanh Hóa) liên tục bị phụ huynh học sinh phản ánh đưa ra những khoản thu trái quy định, gây bức xúc trong dư luận.

Mới đây nhất vào ngày 23/5, một giáo viên tên T. đã viếttâm thư gửi đến Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa và các đơn vị liên quan để phản ánh việc trường Tiểu học Quảng Hưng đã bị xáo trộn từ khi bà Lê Thị Thu Hiền được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng.

Nhiều năm gần đây, trường Tiểu học Quảng Hưng liên tục bị tố lạm thu

Nội dung bức tâm thư phản ánh, 2 năm trở lại đây, từ khi bà Lê Thị Thu Hiền về nhận công tác làm chức vụ Hiệu trưởng, vị này tỏ ra khá lạm quyền, nhiều công tác trong trường bị đảo lộn, khiến nhiều giáo viên cảm thấy tự ái với thực lực của bản thân, cũng như những gì đã đóng góp cho nhà trường.

Bên cạnh đó, từ khi bà Hiền về làm Hiệu trưởng, trường đã xảy ra tình trạng chia bè, kết phái gây mất đoàn kết nội bộ làm ảnh hưởng đến tâm lý của giáo viên khi công tác, và có hiện tượng Hiệu trưởng có sự phân biệt đối xử, trù dập giáo viên. Hệ lụy lớn nhất là chất lượng giáo dục đã đi xuống, không còn đảm bảo chất lượng khiến phụ huynh vô cùng hoang mang.

Nội dung tâm thư phản ánh hiệu trưởng nhà trường lạm quyền, luôn chia bè kết phái

Ngoài ra, giáo viên T. còn chia sẻ hiện trạng xuống cấp nghiêm trọng của trường: “Tường phòng học bị bong các lớp vữa, trời mưa tường ngấm nước rất ẩm ướt. Nền phòng học của các lớp tầng 2 đều bị lở hết gạch, cát sỏi ở nền thì bung hết lên làm lớp rất bẩn, bàn ghế được đặt ở những nơi bị lở gạch bị gập ghềnh khiến cho các em học sinh ngồi học không thoải mái. Trong khi dãy nhà 3 tầng mới khi được đưa vào sử dụng, nhà trường dành tầng 1 và tầng 2 cho khối lớp 2 và khối lớp 3 học còn toàn bộ tầng 3 lại sử dụng cho học sinh ngủ bán trú”.

Cuối thư, giáo viên này chia sẻ: “Thực sự trước những bất bình, chúng tôi đều có ý kiến nhưng trường tôi chia bè két phái, phân biệt đối xử nên những ý kiến của chúng tôi đều bị bác bỏ, có nhiều đồng chí sợ không dám đấu tranh. Vì vậy không khí làm việc ngày càng căng thẳng, mối quan hệ đồng nghiệp ngày càng giữ khoảng cách với nhau. Những đồng chí bị trù dập của Hiệu trường, không ai dám ngồi nói chuyện cùng vì sợ bị để ý, khiến những đồng chí ấy bị cô lập hoàn toàn với mọi người. Một số đồng nghiệp trước bị trù dập, khiến họ phải xin chuyển đơn vị công tác, có đồng chí không còn muốn cống hién sức mình cho sự nghiệp giáo dục nên đã viết đơn xin về hưu trước tuổi".

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, báo Công lý đã có bài viết: Thanh Hóa: Trường Tiểu học Quảng Hưng tiếp tục bị tố lạm thu”, phản ánh việc tập thể phụ huynh học sinh làm đơn khiếu nại tình trạng lam thu tại trường này.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của tập thể phụ huynh trường Tiểu học Quảng Hưng, vào ngày 23/5 vừa qua, UBND tỉnh đã có công văn số 5717 đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, kiểm tra, xác minh làm rõ đơn khiếu nại của phụ huynh học sinh và có kết luận báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, sai phạm đến đâu sẽ có biện pháp xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên viết tâm thư tố Hiệu trưởng lạm quyền, chia bè kết phái