Giáo viên vay tiền, lãnh đạo phòng giáo dục bị “khủng bố”

Bá Mạnh| 25/05/2022 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ngày qua, một số Hiệu trưởng và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bất ngờ nhận được nhiều cuộc gọi quấy rầy và bêu rếu lên mạng xã hội vì chuyện nợ nần của vợ chồng giáo viên công tác ở huyện này.

Sáng ngày 25/5, trao đổi với Báo Công lý, thầy Phan Thanh Dân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 10 ngày trở lại đây, bản thân ông cùng Phó phòng, chuyên viên Phòng GD&ĐT, các Hiệu trưởng và nhiều giáo viên trên địa bàn liên tục bị nhiều số lạ gọi điện đòi nợ, bị nhiều tài khoản facebook bêu rếu, vu khống trên mạng xã hội.

“Vụ việc gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của tôi cũng như nhiều người khác. Đặc biệt, liên tục bị quấy rối bởi nhiều số điện thoại nên công việc hàng ngày cũng bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã trình báo lên Công an huyện Lộc Hà và Sở thông tin và Truyền thông tỉnh để xử lý sự việc”, ông cho Dân nói và cho biết thêm nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc vợ chồng thầy L.K.Y (là chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà) từng có vay nợ của một công ty tài chính.

f6c2da8aa5ff65a13cee.jpg
Rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn gửi đến Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà để yêu cầu cấp dưới trả nợ

“Hầu hết các cuộc điện thoại gọi đến tôi và đồng nghiệp đều có nội dung là nhờ nhắn lại và chỉ đạo thầy Y. trả nợ cho họ. Mặc dù đã giải thích bản thân không liên quan và việc vay mượn như thế nào là chuyện của cá nhân thầy Y. với họ, đúng hay sai hãy đưa ra pháp luật nhưng họ vẫn uy hiếp…”, thầy Dân cho biết thêm.

Vụ việc nghiêm trọng hơn khi có nhiều tài khoản facebook ảo dùng hình ảnh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại của vợ chồng thầy Y. đăng lên mạng bêu rếu là con nợ. Sau đó, nhóm “đòi nợ” này dùng hình ảnh, số chứng minh nhân dân của Trưởng phòng, Phó phòng và nhiều đồng nghiệp của vợ chồng thầy Y. với nội dung tác động vợ chồng thầy Y. trả nợ. Thậm chí, họ còn vu khống, cắt ghép hình ảnh một nam đồng nghiệp với thầy Y. và vợ của thầy ngoại tình để bêu riếu trên mạng xã hội.

b16aad22d25712094b46.jpg
Một số đối tượng còn đưa thông tin sai trái, bêu rếu lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà lên facebook

“Tôi đã làm việc với thầy Y. về chuyện nợ nần của gia đình thầy. Thầy Y. cho biết, gia đình từng có vay một khoản nợ của công ty tài chính và thầy khẳng định là đã trả hết số nợ”, ông Dân cho biết.

Theo trình bày của thầy Y, đầu năm 2020, vợ anh có giấu gia đình vay hơn 100 triệu đồng của một công ty tài chính trong thời hạn một năm với lãi suất rất cao để về mua sắm vật dụng trong gia đình. "Mặc dù chưa đến thời hạn trả nhưng bên họ đã liên tục gọi điện uy hiếp vợ tôi trả nợ, khi đó tôi mới biết có khoản vay trên với lãi suất rất cao. Đến tháng 4/ 2020, thì chúng tôi đã ra ngân hàng trả cả gốc lẫn lãi hơn 120 triệu đồng".

27ae90e6ef932fcd7682.jpg
Các đối tượng cắt ghép ảnh để dựng chuyện ngoại tình giữa đồng nghiệp của thầy Y. và vợ để đăng lên MXH

"Khi có có nhiều số điện thoại gọi đến lãnh đạo phòng yêu cầu tôi trả nợ. Tôi có gọi lại bảo họ, nếu vợ chồng tôi có nợ thì gọi trực tiếp cho vợ chồng tôi, nợ bao nhiêu, hợp đồng và cách thức trả nợ ra sao thì không nhận được phản hồi…". Sau sự việc xảy ra ảnh hưởng rất lớn đến công việc, uy tín của bản thân tôi nên tôi trình bày với lãnh đạo Phòng GD&ĐT và cơ quan chức năng làm rõ.

Trao đổi với PV Báo Công lý, một lãnh đạo Công an huyện Lộc Hà cho biết, đã nắm được vụ việc từ phản ánh của Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà và đang phối hợp để làm rõ sự việc, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên vay tiền, lãnh đạo phòng giáo dục bị “khủng bố”