Giáo viên lưu ý thí sinh những thao tác dễ đánh mất điểm khi làm bài thi vào lớp 10

NGÔ CHUYÊN| 16/04/2021 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn 2 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Vậy làm như thế nào để không “mất điểm oan” trong quá trình làm bài?

thi-thpt-quoc-gia-2016-040.jpg
Học sinh Hà Nội sẽ bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 từ ngày 9/6. Ảnh Hải Nam.

Chia sẻ về cách làm bài thi, không để mất điểm oan, tại buổi giao lưu trực tuyến ôn thi vào lớp 10 chắc kiến thức, chuẩn kỹ năng của Báo Giáo dục và Thời đại, TS Nguyễn Bội Quỳnh – Hiệu trưởng THPT Việt Đức (Hà Nội) nói” “Trong quá trình ôn thi và làm bài thi vào lớp 10, thí sinh thường mắc một số lỗi như: Không cẩn thận đọc kỹ đầu bài; vội vàng trong tính toán; chưa chủ động phân bố thời gian khi làm bài; làm theo thứ tự từ trên xuống dưới mà không chọn lọc câu dễ làm trước, câu khó làm sau”.

“Đặc biệt, các em chưa nắm chắc ngữ liệu và tư liệu với các môn xã hội (Ngữ văn, Lịch sử)”, cô Quỳnh nói.

Theo cô Quỳnh, ngoài việc tập trung nhiều thời gian cho 4 môn thi, các em nên có sự phân bố thời gian hợp lý để học các môn còn lại, chú ý theo dõi bài giảng của giáo viên trên lớp để kiến thức không bị rơi rụng và mai một.

Đối với kiến thức bài thi môn tiếng Anh cô Quỳnh cũng lưu ý, các em cần nắm vững các cấu trúc ngữ pháp, cấu tạo từ vựng trong các chủ điểm bài học của sách giáo khoa.

Đối với những bài đọc, để lựa chọn câu trả lời đúng nhất, các em hãy nắm bắt những thông tin trùng lặp giữa nội dung trong bài đọc và phương án trả lời để lựa chọn chính xác.

Đối với các bài tập từ vựng, các em phải biết xác định từ đó làm chức năng gì trong câu (chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ…) để chọn cấu tạo từ là danh từ, động từ, trạng từ…

Đối với các cấu trúc ngữ pháp, các em cần nắm rõ được cách dùng các thì động từ trong tiếng Anh, tìm những từ nhận biết trong cấu trúc để lựa chọn câu trả lời.

Hình thức thi môn tiếng Anh là: 100% trắc nghiệm khách quan nên chúng ta phải có thủ thuật làm bài ngoài những kiến thức đã được học.

“Các em không nên bỏ trắng những câu không biết làm mà hãy lựa chọn phương án trả lời bất kỳ. Điều quan trọng là đọc kỹ đầu bài trước khi có lựa chọn đúng nhất cho câu trả lời của mình”, cô Quỳnh nhấn mạnh.

lich-thi-2.png
Lịch thi chi tiết vào lớp 10 Hà Nội. Ảnh NC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên lưu ý thí sinh những thao tác dễ đánh mất điểm khi làm bài thi vào lớp 10