Giáo dục trực tuyến đang dần trở thành một điều bình thường

Thảo Vân (Theo The Korea Herald)| 21/03/2020 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi học kỳ mới bị hoãn do sự bùng phát của covid-19, các lớp học online được khuyến khích để giảm thiểu việc lây nhiễm trong lớp học và các giáo viên đang cố gắng thích nghi với việc giảng dạy từ xa.

Phần lớn các trường ĐH ở Hàn Quốc bắt đầu tổ chức các lớp học online. Điều này là cần thiết khi mọi người đều phải giữ khoảng cách để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19. Các giáo sư được thông báo rằng họ nên tiếp tục các lớp học online của mình thông qua các giải pháp trực tuyến cho đến hết tháng ba nhưng các lớp học trực tuyến có thể sẽ kéo dài hơn nữa nếu như Covid-19 vẫn tiếp tục.

Giáo dục trực tuyến đang dần trở thành một điều bình thường

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhiều giáo sư và sinh viên vẫn đang gặp khó khăn trong việc giảng dạy và học tập từ xa chủ yếu thông qua các chương trình giảng dạy trực tuyến, phần mềm trò chuyện video và thậm chí ứng dụng trò chuyện Kakao Talk.

Các chuyên gia nói rằng đột ngột chuyển sang phương pháp dạy trực tuyến đặt ra một thử thách lớn cho học sinh, sinh viên và cả các nhà giáo dục.

Các trường ĐH đang gặp khó khăn với các vấn đề kỹ thuật, ví dụ như vấn đề điểm danh và bị nghẽn mạng, ảnh hưởng đến bài giảng.

Ở nhiều trường ĐH, các máy chủ xử lý các bài giảng trực tuyến đã bị sập, không đáp ứng được sự gia tăng trong số lượng, trong khi đó, các học sinh đang nỗ lực để kết nối với website của trường.

Tuy nhiên, các chuyên gia trên khắp cả nước đang tìm kiếm một phương pháp giảng dạy online tốt hơn.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục trực tuyến đang dần trở thành một điều bình thường