"Giang Kim Cúc và các Cộng sự" bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật vụ bà ngoại rút ống thở của cháu

Minh Anh| 10/09/2021 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng, đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook "Giang Kim Cúc và các Cộng sự".

Câu chuyện về việc bà ngoại rút ống thở của cháu tại TP.HCM sau khi được đăng tải trên fanpage của nhóm thiện nguyện "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" đã thu hút rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng.

live4.jpg
Theo Thanh tra Sở TT&TT, ngày 2/9 một người dân đã liên hệ nhóm "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" về thông tin có một người tử vong tại bệnh viện, nhưng không được hỗ trợ.

Cụ thể, trong đoạn livestream, trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc vừa quay hình ảnh chiếc quan tài đựng thi thể cháu bé xấu số vừa nói: "Đứa con bị khờ sinh năm 1999, cũng mập nên có thai không biết. Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được. Nhưng bà (ý nói bà ngoại) không có tiền, gia đình hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được. Bà ấy còn nói người ta rằng: 'Nếu như có sống cũng cho người khác', coi ai mà độc ác vậy không?"...

Ngay sau khi đoạn livestream được chia sẻ, rất đông người dùng mạng đã bày tỏ sự bức xúc, liên tục chỉ trích bà ngoại "ác độc", đồng thời lên án sự tắc trách của bệnh viện đối với một sinh mạng mới chào đời. Tuy nhiên, sau đó, fanpage của nhóm đã xóa đoạn livestream cũng như đăng tải lời xin lỗi về câu chuyện này.

Liên hệ với gia đình của cháu bé không may qua đời trong đoạn video, được biết, sau khi vụ việc nhận được nhiều phản ứng trái chiều trên MXH, nhóm Giang Kim Cúc đã gọi điện xin lỗi và xóa video livestream ngày hôm 2/9.

live3.png
Trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" đã livestream xin lỗi nhưng không hề đính chính lại rõ câu chuyện đã xảy ra

Cùng với đó, gia đình cũng xác nhận sự việc hoàn toàn đúng với những gì mà chị Thép truyền đạt trong đoạn video được đăng tải trên MXH.

Gia đình rất mong cộng đồng mạng có thể tiếp nhận những thông tin đúng sự thật và thông cảm, chia sẻ với những đau thương mà gia đình đã phải chịu đựng trong thời gian qua.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngày 10/9, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng, đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook "Giang Kim Cúc và các Cộng sự".

live2.png
Giang Kim Cúc bị nghi có quan hệ với "trùm lừa đảo" Ngân Gốm mới bị khởi tố

Theo đó trang này bị phạt 10 triệu đồng vì đã phát sóng trực tiếp (livestream) có nội dung thông tin sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở cháu, theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Cụ thể, "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" đã có hành vi lợi dụng mạng xã hội để "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

live.png
Hình ảnh Giang Kim Cúc trong một lần livestream mới đây

Thanh tra Sở TT&TT xác nhận ngày 2/9 một người dân đã liên hệ nhóm "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" về thông tin có một người tử vong tại bệnh viện, nhưng không được hỗ trợ.

Ngay sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác minh nạn nhân trong câu chuyện đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Bà ngoại nạn nhân là người đã ký vào cam kết nạn nhân đã tử vong trên đường đến nơi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giang Kim Cúc và các Cộng sự" bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật vụ bà ngoại rút ống thở của cháu