Giăng bẫy đánh bạc, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng

Anh Vũ| 01/11/2022 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thủ đoạn gian dối như đổi bài cho nhau, chia thêm bài hoặc giấu bài, Linh và đồng bọn đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng của 5 bị hại và cũng là bị cáo trong vụ án.

Ngày 31/10, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Hữu Linh (SN 1984, trú tại tỉnh TT-Huế) và 11 bị cáo khác về hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

Theo đó, tuyên phạt Trương Hữu Linh 9 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Trúc Linh (SN 1979) 7 năm 3 tháng tù; Võ Thành Can (SN 1977) 3 năm tù; Bùi Thanh Tuấn (SN 1985) 2 năm 3 tháng tù; Phạm Hiền (SN 1978) 3 năm 3 tháng tù; Nguyễn Thị Tuyết Sang (SN 1986) 1 năm tù; Nguyễn Thị Tuyết Sương (SN 1977) 2 năm 9 tháng tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc các bị cáo liên đới bồi thường số tiền đã chiếm đoạt để xung vào công quỹ nhà nước.

Tuyên phạt Nguyễn Hữu Anh (SN 1970) 1 năm 3 tháng tù; Phan Công Thắng (SN 1978) 1 năm tù; Nguyễn Viết Đầu (SN 1981) 50 triệu đồng; Nguyễn Tất Bảo (SN 1970) 30 triệu đồng; Hồ Công Vạn (SN 1983) 40 triệu đồng cùng về tội “Đánh bạc”.

danh-bac.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ ngoài xã hội với nhau từ trước, khoảng cuối năm 2019 đến tháng 03 năm 2021, Trương Hữu Linh cùng với Nguyễn Thị Trúc Linh, Võ Thành Can, Bùi Thanh Tuấn, Phạm Hiền, Nguyễn Thị Tuyết Sang, Nguyễn Thị Tuyết Sương cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã bàn bạc với nhau, phân công vai trò của từng người như tìm kiếm các con mồi là những người có điều kiện về kinh tế, chủ thầu xây dựng, chủ cơ sở sản xuất giả vờ liên hệ đặt hàng hoặc thuê thi công rồi mời đến ăn uống giao lưu trao đổi công việc.

Khi “con mồi” đến cùng ăn uống thì cả nhóm thay nhau mời uống bia, tạo ra các tình huống tình cờ gặp nhau rồi rủ đánh bạc. Nghĩ là đánh bạc thắng thua bằng tiền, không có gian dối gì nên Nguyễn Hữu Anh, Phan Công Thắng, Nguyễn Viết Đầu, Nguyễn Tất Bảo, Hồ Công Vạn cùng tham gia đánh bạc trái phép dưới hình thức đánh bài xì lác, xì tẩy, xóc đĩa, bài cào được thua bằng tiền.

Nhóm của Trương Hữu Linh đem theo nhiều tiền, chia nhau để trước sòng bạc nhằm tạo niềm tin, kích thích lòng tham, nếu người chơi thua hết tiền thì cho mượn tiền để đánh bạc tiếp.

Như đã bàn bạc, phân công từ trước, khi vào đánh bạc thì nhóm của Linh dùng thủ đoạn gian dối bằng cách đổi bài cho nhau, chia thêm bài hoặc giấu bài, nhanh tay mở đĩa để cho đồng bọn nhìn thấy các con vị nhằm đánh trúng kết quả để lừa chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng của những người bị hại rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giăng bẫy đánh bạc, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng