“Gian hàng 0 đồng” kết nối yêu thương

Thanh Phương| 25/08/2021 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyện Lương Sơn (Hòa Bình) tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tới ngày 10/9 để phòng, chống dịch bệnh, điều này sẽ khiến nhiều hộ gia đình lâm cảnh khó khăn. “Gian hàng 0 đồng” ra đời đã lan tỏa yêu thương, sự sẻ chia trong thời điểm dịch bệnh.

Sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Lương Sơn nhằm phòng chống dịch Covid-19, đến nay, huyện Lương Sơn đã cơ bản kiểm soát được tình hình, không xuất hiện ca nhiễm mới SARS-CoV-2 trên địa bàn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, chưa có dấu hiệu giảm, đặc biệt trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng tại các khu vực có mật độ dân cư đông, địa bàn phức tạp, ngõ ngách đan xen với các cơ sở sản xuất, cung cấp dịch vụ thiết yếu đang hoạt động tại khu vực, tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lớn có thể hình thành những ổ dịch phức tạp, khó kiểm soát.

a1kodong.jpg
“Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương trong dịch bệnh

Để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với quan điểm đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Lương Sơn theo Chỉ thị số 10 đến 18h ngày 10/9/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

Việc giãn cách trong thời gian dài khiến cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, những người lao động mất việc làm gặp phải khó khăn. Huyện đoàn Lương Sơn phối hợp với Liên đoàn lao động huyện cùng nhiều tổ chức, cá nhân triển khai “Gian hàng 0 đồng” tại xóm Cời, xã Tân Vinh và Bưu điện văn hóa xã Cao Sơn (kể từ 10/8) nhằm san sẻ yêu thương cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Người dân được tuyên truyền công tác phòng, chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Trên các kệ của “Gian hàng 0 đồng” được bày các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, muối, trứng ,rau, củ quả các loại... Người dân gặp khó khăn thì có thể tới lựa chọn các mặt hàng theo ý mình. Để đảm bảo an toàn, người dân đã xếp hàng giữ khoảng cách 2m, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Ông Hoàng Văn Đạc (81 tuổi) trú xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh có 2 vợ chồng già và người con là lao động tự do. Từ khi thực hiện giãn cách, con ông không có việc làm dẫn tới nguồn thu của gia đình không có, khó khăn trăm bề. Được cầm trên tay phiếu tham gia “Gian hàng 0 đồng” ông rất vui mừng vì gia đình được cung cấp lương thực, nhu yếu phải kịp thời.

Để “Gian hàng 0 đồng” không bị hụt nguồn cung, đơn vị tổ chức đã tiến hành kêu gọi, vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ gian hàng các loại nhu yếu phẩm cần thiết. Với thông điệp "Ai cần thì lấy, ai đã ổn xin nhường cho người khác, ai dư thì cho", hoạt động đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn. Từ đó tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa yêu thương tới mọi người dân trên địa bàn để không ai bị bỏ lại phía sau. 

a2kodong.jpg

Được biết, đợt 1 (từ 10-14/8), “Gian hàng 0 đồng” đã phát hàng miễn phí cho 873 lượt người, với tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng. Một miếng khi đói bằng gói khi no, những mặt hàng từ “Gian hàng 0 đồng” đã làm ấm lòng nhiều người dân trong giai đoạn khó khăn. Các đơn vị đã triển khai mở rộng thêm hoạt động thiết thực này tại xã Liên Sơn và xã Cao Dương. Sau đó, sẽ tiếp tục mở tại xã Hòa Sơn và thị trấn Lương Sơn.

Những tổ chức, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ chương trình “Gian hàng 0 đồng” có thể liên hệ với Huyện Đoàn hoặc Liên đoàn Lao động huyện Lương Sơn. Trên lúc nào hết tình yêu thương, đoàn kết, sẻ chia cần được lan tỏa trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Gian hàng 0 đồng” kết nối yêu thương