Giám sát việc cho vay nóng qua thẻ tín dụng

Lan Trần| 31/10/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ theo dõi và có giải pháp trước việc cho vay nóng bằng thẻ tín dụng được báo chí phản ánh thời gian gần đây.

Giám sát việc cho vay nóng qua thẻ tín dụng

Theo phản ánh của VTV, việc vay nóng qua thẻ tín dụng đang nở rộ trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa.

Việc cho vay nóng bằng thẻ tín dụng thời gian gần đây đã được VTV phản ánh. Theo đó, khi cần vay nóng, chủ thẻ chỉ cần quẹt thẻ tín dụng là có được ngay tiền mặt với mức phí nhỏ hơn nhiều so với phí rút tiền tại ngân hàng. Người có máy quẹt thẻ thu ngay 1,5 – 2,5% phí dịch vụ từ chủ thẻ. Còn phía ngân hàng cũng thu được phí từ 0,8 -1,6% cho mỗi lần quẹt thẻ.

Còn nếu gõ trên thanh công cụ tìm kiếm của Google cụm từ “vay nóng bằng thẻ tín dụng” thì sẽ có ngay 1,420,000 kết quả chỉ trong 0,37 giây.

Trước những lo ngại về tình trạng cho vay nóng bằng thẻ tín dụng có thể dẫn đến tính trạng nợ xấu, tại phiên họp buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2016, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết với các hoạt động cấp tín dụng nói chung của các tổ chức tín dụng đối với khách hàng cũng như hình thức cấp tín dụng cho vay qua thẻ tín dụng, NHNN đều đã ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn việc cho vay, những thông tư hướng dẫn bao gồm tất cả nội dung quan trọng từ điều kiện cho vay, vấn đề hồ sơ, quy trình thủ tục và cả quy định về trách nhiệm thanh tra đối với hoạt động này.

Các tổ chức tín dụng có rất nhiều hoạt động và cũng có rất nhiều tổ chức tín dụng hoạt động nên trong quá trình theo dõi giám sát, các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan thanh tra giám sát cũng xem xét từng vấn đề. Nếu nội dung nào cần thiết phải đặt kế hoạch thanh tra thì cơ quan thanh tra giám sát sẽ tiến hành.

Theo Phó Thống đốc, với những thông tin về những thông tin gần đây báo chí phản ánh về cho vay nóng qua thẻ tín dụng, chắc chắn các đơn vị chức năng của cơ quan thanh tra giám sát cũng theo dõi tổng hợp để cân nhắc và đề xuất giải pháp, làm sao cho quản lý nhà nước về hoạt động tiền tệ ngân hàng theo mục tiêu đề ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc cho vay nóng qua thẻ tín dụng