Văn hóa - Du lịch

Giảm giá vé tàu ra đảo Cô Tô trong dịp Giải Marathon 2023

Minh Lý 19/09/2023 - 21:04

Trong dịp diễn ra sự kiện giải Marathon “Dấu ấn đảo xanh”, liên doanh 6 doanh nghiệp vận tải tàu khách tuyến Vân Đồn - Cô Tô (Quảng Ninh) sẽ giảm 20% giá vé cho các vận động viên, du khách và người dân đi lại, tham gia thi đấu cổ vũ.

Cụ thể, sẽ giảm 50 nghìn đồng mỗi vé (từ 250 nghìn xuống 200 nghìn đồng) đối với tất cả hành khách đi tuyến Cô Tô - Vân Đồn; thời gian giảm được áp dụng từ ngày 7 đến hết ngày 9/10.

Việc giảm giá được thực hiện trong 3 ngày, từ ngày 7-9/10. Đây là thời điểm diễn ra giải marathon với chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” do UBND huyện Cô Tô, Tập đoàn Thiên Minh và Công ty Cổ phần Vietrace365 phối hợp tổ chức.

Liên doanh 6 doanh nghiệp vận tải tàu khách cho biết, việc giảm giá để tri ân khách hàng ủng hộ thời gian qua cũng như góp phần kích cầu các hoạt động du lịch mùa thấp điểm.

Trong dịp diễn ra giải chạy, các doanh nghiệp vận tải sẽ huy động 20 tàu cao tốc, tăng số chuyến, lượt tàu chạy phục vụ vận động viên, du khách và nhân dân tham quan đảo Cô Tô.

Tàu cao tốc sẽ xuất phát từ Cảng tàu cao cấp Ao Tiên (Vân Đồn). Hành khách có thể đặt vé trước bằng hình thức trực tuyến.

Ngoài 6 doanh nghiệp vận tải trên, Công ty cổ phần đầu tư Havaco đã đề xuất với Ban tổ chức giải Cô Tô Marathon 2023 chính sách từ 6/9-9/10, các vận động viên, cổ động viên, khách du lịch đi tàu Tuần Châu Express khi mua 5 vé sẽ được tặng 01 vé. Tàu Tuần Châu Express chạy tuyến Vân Đồn - Cô Tô, xuất phát ở Cảng tàu cao cấp Ao Tiên.

anh-ban-to-chuc-.png

Trước đó, tại lễ công bố giải Cô Tô Marathon 2023, ông Đỗ Huy Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, nhấn mạnh: Cô Tô Marathon 2023 - với chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” là một hành trình chạm đến vẻ đẹp tự nhiên và cơ hội để vượt qua giới hạn của bản thân. Đây cũng là thông điệp mà Ban tổ chức mong muốn được truyền tải đến cộng đồng và du khách về một Cô Tô không rác thải nhựa và mong muốn tất cả các khu, điểm du lịch trên cả nước hãy cùng hành động vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Giải Cô Tô Marathon 2023 với chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” được tổ chức tại cung đường trước Tượng đài Bác Hồ - đến bãi biển Hồng Vàn - bãi biển đường Tình yêu, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô. Trên suốt quãng đường dài khoảng 42km, các vận động viên sẽ được tận hưởng không khí trong lành đến tinh khiết của biển cả và núi rừng cùng những vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô.

Giải Cô Tô Marathon 2023 dự kiến thu hút từ 1.000 đến 1.500 vận động viên tham gia đến từ các tình thành trong cả nước và vận động viên đến từ nước ngoài đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Việt Nam. Vận động viên là nam, nữ, hệ chuyên nghiệp hoặc phong trào; vận động viên là người Việt Nam, người nước ngoài bảo đảm các quy định về độ tuổi, sức khỏe và các quy định khác của Ban tổ chức được đăng ký tham gia giải chạy.

Tại giải chạy lần này, vận động viên sẽ được thử sức mình ở cự ly 5km và 10km: Vận động viên từ 5 tuổi trở lên được tham gia. Đối với những vận động viên dưới 12 tuổi phải có phụ huynh hoặc người thân đi kèm, Cự ly bán marathon: Vận động viên phải từ 16 tuổi trở lên; Cự ly marathon: Vận động viên phải từ 18 tuổi trở lên.

Đặc biệt, để khuyến khích và chào đón du khách, theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ninh, khách quốc tế đến với Khu du lịch Cô Tô sẽ không phải xin giấy phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm giá vé tàu ra đảo Cô Tô trong dịp Giải Marathon 2023