Giám đốc rút súng điện đe dọa sau va chạm giao thông bị phạt gần 20 triệu đồng

Thành văn| 21/01/2016 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát xác định hành vi gây tai nạn bỏ chạy, không chịu đo nồng độ cồn và rút súng điện đe dọa người dân của Giám đốc Hồng chưa đủ yếu tố cấu thành hình sự nên xử phạt hành chính gần 20 triệu đồng.

Chiều 21/1, thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính gần 20 triệu đồng đối với Lê Văn Hồng (33 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh) về hành vi gây tai nạn bỏ chạy và không chịu hợp tác đo nồng độ cồn.

Vị Phó trưởng công an huyện Thạch Hà cho hay, trong vụ tai nạn xảy ra cách đây gần 1 tháng, Hồng đã lái ôtô bỏ chạy, sau khi xe nổ lốp bị người dân vây bắt, anh này đã bước xuống rút súng điện để “tự vệ” bản thân. Tuy nhiên sau khi xem xét, hành vi này chưa đủ yếu tố cấu thành để xử lý hình sự.

“Về lỗi gây tai nạn bỏ chạy, chúng tôi xử phạt 7,5 triệu đồng. Đối với việc không chịu hợp tác đo nồng độ cồn là hơn 10 triệu đồng. Đây là mức hình phạt cao nhất trong xử phạt hành chính trong trường hợp này”, thượng tá Dương nói và cho hay, súng điện mà Hồng sử dụng là công cụ hỗ trợ được Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cấp cho doanh nghiệp, sắp tới đơn vị sẽ đến để kiểm tra, rà soát, nếu sử dụng sai mục đích sẽ kiến nghị thu hồi.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 28/12, Hồng là Giám đốc một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh điều khiển ôtô 7 chỗ trên Quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn qua thị trấn Thạch Hà thì va chạm với anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, trú xã Thạch Kênh) đang lái xe máy chạy chiều ngược lại.

Sau khi xảy ra va chạm, Hồng được cho là không dừng xe xuống thăm hỏi nạn nhân mà tiếp tục chạy ôtô về hướng TP Hà Tĩnh. Một số người dân thấy vậy búc xúc liền lấy xe máy đuổi theo. Truy đuổi khoảng một km thì ôtô 7 chỗ nổ lốp, dừng lại bên vệ đường, hàng chục người dân đã áp sát vây xung quanh. Tài xế Hồng mở cửa bước xuống, người nồng nặc mùi rượu, tay cầm khẩu súng bắn điện đe dọa những người xung quanh. Sau khi về trụ sở công an, vị Giám đốc trong trạng thái say rượu không chịu đo nồng độ cồn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc rút súng điện đe dọa sau va chạm giao thông bị phạt gần 20 triệu đồng