Giám đốc HTX ký khống “giấy thông hành” cho con gái bị phạt 7,5 triệu đồng

Như Loan| 19/07/2021 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Đăng Thanh, giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận đã cấp Giấy xác nhận cho người không phải thành viên HTX để thực hiện các công việc thiết yếu. Việc này làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, không đúng với chỉ đạo của UBND TP. HCM.

Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Đăng Thanh – giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận số tiền 7,5 triệu đồng do có “hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Trước đó, ông Thanh là người đã ký khống “giấy thông hành” cho con gái để lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng chống Covid-19. Hình ảnh này sau đó, được chính con gái ông đưa lên mạng xã hội gây “bão mạng” vì vi phạm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

hop-tac-xa-moi-truong-phu-nhuan.jpg
Cô gái khoe giấy thông hành được bố cấp trên mạng xã hội gây bức xúc cộng đồng mạng

Sau khi báo chí phản ánh, UBND quận Phú Nhuận đã làm việc với ông Thanh và chị N.T.N.A.X.P. (con gái ông Thanh), cả hai thừa nhận là sai, bà P. đã gỡ bỏ bài viết trên Facebook.

UBND quận Phú Nhuận xác định, ông Nguyễn Đăng Thanh đã cấp Giấy xác nhận thành viên HTX cho bà P. là người không phải thành viên HTX để thực hiện các công việc thiết yếu. Việc này làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, không đúng với chỉ đạo của UBND TP về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND quận Phú Nhuận đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Thanh do có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng, theo Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Ngoài ra, UBND quận đã yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng Giấy xác nhận chừa trống phần họ tên để các xã viên tự viết tay vào và thu hồi các giấy đã cấp theo hình thức trên. Đồng thời HTX phải cấp lại các Giấy xác nhận với đầy đủ thông tin được đánh máy, đóng dấu và ký tên theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc HTX ký khống “giấy thông hành” cho con gái bị phạt 7,5 triệu đồng