Giám đốc Học viện Tài chính: Thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”

NGÔ CHUYÊN| 20/11/2020 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận các phần thưởng cao quý.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ kỷ niệm – Giám đốc Học viện Tài chính ông Nguyễn Trọng Cơ nói: “Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo. Đặc biệt, cha ông ta luôn coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh. Bởi vậy, người thầy luôn luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh”.

uy9_9336.jpg
Giám đốc Học viện Tài chính ông Nguyễn Trọng Cơ phát biểu. Ảnh Ngô Chuyên.

“Ở thời phong kiến, quân – sư – phụ là bậc thang giá trị, đánh giá cao vị thế của người thầy trong xã hội. Ngày nay, thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn” và dạy học là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”, ông Cơ nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ này, ông Cơ tâm sự: “Vinh dự khi làm thầy, song vinh dự hơn lại được làm thầy của một cơ sở đào tạo danh tiếng là Học viện Tài chính, nơi có bề dày truyền thống vẻ vang với lịch sử 57 năm xây dựng và phát triển”.

uy9_9308.jpg
Cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính tham dự Lễ kỷ niệm. Ảnh Ngô Chuyên.

Được biết, 57 năm qua Học viện đã đào tạo được gần 400 tiến sĩ, 8.000 thạc sĩ và 100.000 cử nhân kinh tế cho đất nước và nước bạn Lào, Campuchia....

Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện trong 57 năm qua, Học viện đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều danh hiệu cao quý khác....

uy9_9349.jpg
Cán bộ, giảng viên Học viện vinh dự nhận những phần thưởng cao quý. Ảnh Ngô Chuyên.

Cũng tại buổi lễ này, người đứng đầu Học viện đã gửi lời chúc đến các nhà giáo lão thành, toàn thể thầy cô giáo của Học viện sức khỏe, hạnh phúc.

uy9_9315.jpg
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ kỷ niệm.

"Đặc biệt luôn mang niềm tự hào của nghề, nghị lực, trí tuệ tiếp thêm ngọn lửa của truyền thống: Đoàn kết - năng động; đam mê - sáng tạo để truyền thống vẻ vang đó của Học viện Tài chính mãi mãi được lưu giữ và lan tỏa", ông Cơ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Học viện Tài chính: Thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”