Giám đốc Hàn Quốc bỏ trốn, nợ lương công nhân hàng chục tỷ đồng

Thanh Tân| 23/10/2014 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosol Vina, ông Ra Moo Gyun người Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh đã bỏ trốn, để lại món nợ cùng số tiền lương nợ người lao động trên 40 tỷ đồng.

Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh đang xem xét để giải quyết các chế độ, chính sách, hỗ trợ cho 116 lao động được ổn định việc làm, đảm bảo cuộc sống.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosol Vina có ngành nghề kinh doanh giặt ủi công nghiệp, hiện đang mất khả năng thanh toán với số nợ quá lớn như: nợ lương công nhân tháng 8 và tháng 9/2014 trên 500 triệu đồng; nợ tiền bảo hiểm xã hội 3 năm trên 6 tỷ đồng; các khoản nợ ngân hàng, nguyên liệu, vật liệu… số tiền trên 37 tỷ đồng.

Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh đã làm văn bản đến Lãnh sự quán Hàn Quốc, yêu cầu triệu tập chủ doanh nghiệp để giải quyết số nợ và các khoản lương của công nhân. Công an tỉnh cũng yêu cầu Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấm xuất cảnh đối với ông Ra Moo Gyun, Giám đốc doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân có việc làm ngay và thuận lợi trong việc tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tại đơn vị mới, Bảo hiểm xã hội Tây Ninh đã quyết định chốt Sổ bảo hiểm cho người lao động đến tháng 2/2011, khi nào công ty đóng đủ số tiền nợ bảo hiểm xã hội sẽ tiếp tục làm thủ tục bổ sung vào Sổ bảo hiểm xã hội của người lao động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Hàn Quốc bỏ trốn, nợ lương công nhân hàng chục tỷ đồng