Giám đốc gọi giang hồ chặn xe công an lĩnh thêm 3 năm tù vì trốn thuế

Hồ Huy| 23/06/2020 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đưa bị cáo Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) ra xét xử về tội trốn thuế.

Nguyễn Tấn Lương là người đã gọi điện thoại cho Ngô Đình Giang (34 tuổi, quê Thanh Hóa, còn gọi Giang "36") tới vây xe chở Công an gây xôn xao dư luận vào tháng 6/2019.

Vụ án này được đưa ra xét xử vào tháng 5/2020, Giang bị tuyên 4 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, trong quá trình điều tra vụ gọi giang hồ vây xe công an, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tài liệu cho thấy Công ty Phú Gia Lương nhiều lần trốn thuế.

Giám đốc gọi giang hồ chặn xe công an lĩnh thêm 3 năm tù vì trốn thuế

Bị cáo Nguyễn Tấn Lương

Cụ thể, từ năm 2012 đến 2019, Công ty TNHH Phú Gia Lương đã ký hợp đồng xây dựng với UBND xã Xuân Tâm, thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc), UBND xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ) và Ban Quản lý dự án huyện Định Quán để xây dựng khoảng 20 công trình như: làm đường, nâng cấp và sửa chữa trụ sở…

Tuy nhiên, trong quá trình nghiệm thu, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng, Công ty TNHH Phú Gia Lương không xuất hóa đơn giá trị gia tăng để kê khai, báo cáo thuế hoặc có xuất hóa đơn giá trị gia tăng nhưng giá trị trên hóa đơn thấp hơn giá trị thực tế công trình.

Theo đó, tại xã Xuân Tâm có 11 công trình làm đường thì 2 công trình không xuất hóa đơn, số còn lại đều xuất hóa đơn thấp hơn giá trị thực của công trình, trong đó có công trình trị giá hơn 440 triệu đồng nhưng chỉ được xuất hóa đơn 90 triệu đồng.

Trong khi đó, tại thị trấn Gia Ray có 5 công trình làm đường trị giá hàng trăm triệu đồng nhưng không được công ty của Lương xuất hóa đơn. Tương tự, tại huyện Định Quán có 3 công trình xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc, trường học trị giá hàng tỷ đồng nhưng Công ty TNHH Phú Gia Lương đã không xuất hóa đơn nhằm trốn thuế.

Cáo trạng cũng xác định, trong số 20 công trình mà Công ty TNHH Phú Gia Lương thi công có 11 công trình đơn vị này đã không xuất hóa đơn để báo cáo thuế và 9 công trình có xuất hóa đơn nhưng giá trị thấp hơn thực tế gây thiệt hại trên 4,8 tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Lương 3 năm tù. Cộng với bản án 4 năm tù nhận trước đó, Lương phải lĩnh 7 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc gọi giang hồ chặn xe công an lĩnh thêm 3 năm tù vì trốn thuế