An ninh trật tự

Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2 bị bắt tạm giam vì trốn thuế

PV 11/01/2024 14:20

Ngày 11/1, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2 để điều tra về tội trốn thuế.

Theo điều tra của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương xác định, quá trình điều hành hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Hanwo 2 (phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Vũ Hồng Giang có vai trò là người đại diện theo pháp luật và giữ chức Giám đốc công ty liên tiếp trong các năm 2019 và 2020 đã sử dụng 80 tờ hóa đơn (không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo) với tổng số tiền hơn 111 tỷ đồng (thuế GTGT hơn 11 tỷ đồng) của một doanh nghiệp tại TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để hạch toán hàng hóa đầu vào.

Sau đó, Vũ Hồng Giang tiếp tục kê khai đề nghị Cục Thuế tỉnh Hải Dương cho hoàn thuế GTGT trên số hóa đơn này, gây thiệt hại cho Cục Thuế tỉnh Hải Dương số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Hồng Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2 để điều tra về tội "Trốn thuế" theo quy định tại khoản 3, Điều 200, Bộ luật Hình sự.

tron-thue.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Hồng Giang

Trước đó, ngày 14/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Dương cũng khởi tố vụ án hình sự trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Dương ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1993, trú tại xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic và Vũ Thị Oanh (SN 1983, HKTT tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; noi ở tại khu đô thị Ecopark, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương) là kế toán Công ty này để điều tra về tội “Trốn thuế” quy định tại khoản 3, Điều 200 Bộ luật hình sự.

Theo điều tra bước đầu xác định, trong năm 2021 và 2022, Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào là hạt nhựa để sản xuất cốc nhựa dùng một lần và nhập số lượng lớn các loại nắp cốc, ống hút, túi ni-lon không có hóa đơn GTGT để bán cho các cá nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Tại Kết luận giám định ngày 14/11/2023 của Cục Thuế tỉnh Hải Dương kết luận Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic có hành vi bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai thuế GTGT dẫn đến trốn thuế GTGT là 1.423.334.162 đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công ty TNHH Hanwo 2 bị bắt tạm giam vì trốn thuế