Giám đốc công ty bảo vệ giả danh Trung tá Bộ Công an lừa đảo

Như Loan| 14/12/2020 12:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Minh Thành, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ vệ sĩ Long Hồ, tự xưng là người của Bộ Công an sau đó nhận tiền của người liên quan đến việc tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy để lo “chạy án”.

Ngày 14/12, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ Trần Minh Thành (SN 1977, ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao.jpg
Trần Minh Thành tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 7/12 Công an thị xã Bến Cát bắt quả tang đối tượng N.H.T cùng 4 đối tượng khác tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke Ruby.

Tới ngày 8/12, sau khi làm việc xong với cơ quan Công an, T. được cho về. Biết được vụ việc, Thành tiếp cận với T. để nói chuyện.

Mặc dù chỉ là giám đốc của một công ty bảo vệ, nhưng Thành lại “nổ” mình là người của Bộ Công an về làm việc tại Công an tỉnh Bình Dương.

Thành “nổ” với T. rằng “Công an Bến Cát là lính của Thành, nên nói là phải thả”, việc T. được thả là do có sự can thiệp của Thành. Do đó T. phải đưa cho Thành 30 triệu đồng để “chạy án” nhưng T. không có tiền nên giảm xuống còn 20 triệu đồng. T. đưa trước cho Thành 10 triệu đồng, hẹn ngày 12/12 đưa 10 triệu đồng còn lại.

Đến ngày hẹn, do nghi ngờ Thành đang lừa mình nên N.H.T đã đến cơ quan Công an trình báo. Công an thị xã Bến Cát đã bắt quả tang Thành khi đang nhận 10 triệu đồng từ N.H.T.

Khám xét nơi ở của Thành, cơ quan Công an thu giữ một cặp quân hàm Trung tá, một cặp phù hiệu Công an nhân dân; một gậy điện, một còng số 8, hai đèn pin dạng gậy.

Hiện cơ quan Công an thị xã Bến Cát đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty bảo vệ giả danh Trung tá Bộ Công an lừa đảo