Giám đốc Công an Hà Nội bác thông tin 4.700 cán bộ xin ra khỏi ngành vì “kỷ luật khắt khe”

Việt An| 19/12/2022 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc 4.700 cán bộ Công an xin nghỉ việc vì “kỷ luật khắt khe”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định thông tin này không chính xác.

319556486_1855018708192643_2457714841524365189_n.jpg
Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội thông tin tại buổi họp báo do Bộ Công an tổ chức.

Tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2022 do Bộ Công an tổ chức vào chiều 19/12, Giám đốc Công an Hà Nội đã lên tiếng trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc có 4.700 cán bộ công an xin nghỉ việc vì kỷ luật “quá khắt khe”

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội cho hay, thời gian vừa qua trên mạng xã hội có thông tin Giám đốc Công an Hà Nội kỷ luật cán bộ khắt khe quá, dẫn đến 4.700 xin ra khỏi ngành, trong đó có 2 đồng chí Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và Trưởng Công an quận Đống Đa xin nghỉ hưu sớm.

Trung Tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, chủ trương siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác là việc làm thường xuyên, đây cũng là yêu cầu của Đảng. “Từ khi tôi về công tác tại Công an Hà Nội, đã đưa ra rất nhiều giải pháp tăng cường quản lý kỷ cương, kỷ luật có tình, có lý. Trong 2 năm vừa qua, Công an Hà Nội đã kỷ luật khoảng 170 cán bộ, chiến sĩ”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung nói.

Theo Giám đốc Công an Hà Nội, thông tin 4.700 cán bộ xin ra khỏi ngành vì “kỷ luật khắt khe” là không chính xác. Hàng năm số lượng cán bộ công an xuất ngũ duy trì khoảng 150-160 người, đây là con số không có gì đột biến. Trong đó, phần lớn số cán bộ, chiến sĩ công an xin xuất ngũ là rơi vào các trường hợp trình độ, năng lực kém và nằm trong diện tinh giảm biên chế.

Ngoài lý do trên, Giám đốc Công an Hà Nội biết, một số cán bộ, chiến sĩ xin xuất ngũ do điều kiện gia đình, một số trường hợp khác là gia đình có doanh nghiệp, có cửa hàng, muốn xin xuất ngũ để có điều kiện làm ăn.

"Các cán bộ, chiến sĩ xuất ngũ xin ra khỏi ngành và ra khỏi ngành vì kỷ luật không có liên quan đến nhau”, ông Trung khẳng định.

Về thông tin Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và Đống Đa xin nghỉ hưu sớm, Giám đốc Công an Hà Nội giải thích, Trưởng Công an quận Đống Đa làm đơn xin nghỉ là vì lý do sức khỏe còn Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm vẫn làm việc, công tác bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an Hà Nội bác thông tin 4.700 cán bộ xin ra khỏi ngành vì “kỷ luật khắt khe”