Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Định: “Mua kit test của Việt Á đúng quy trình”

Đức Hồ| 21/12/2021 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/12, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định có mua kit test xét nghiệm RT-PCR của công ty CP Công nghệ Việt Á.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định Nguyễn Hoành Cường, bệnh viện mua kit test xét nghiệm RT-PCR của công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) vào đợt đầu bùng phát dịch năm 2021.

Ông Cường cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã mua kit test xét nghiệm RT-PCR của Việt Á bằng phương thức chỉ định thầu, việc này thực hiện trong trường hợp đặc biệt (dịch bệnh) được luật cho phép. Tuy nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định không nhớ cụ thể tổng số tiền mua kit test của Việt Á là bao nhiêu.

vu-cty-viet-a-binh-dinh-1.jpg
Bộ kit test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á

“Về quy trình, Bệnh viện làm tờ trình gửi Sở Y tế, UBND tỉnh cần kit test xét nghiệm cho bệnh nhân, giá cả dựa vào cổng thông tin của Bộ Y tế. Sở Y tế có trách nhiệm phê duyệt, nếu gói thầu dưới 5 tỷ thì Sở quyết định, còn trên 5 tỷ thì do UBND tỉnh quyết định. Chúng tôi làm đúng quy trình, rất chặt chẽ bài bản và có tham khảo về giá trên cổng thông tin Bộ Y tế”, ông Cường khẳng định.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định Nguyễn Hoành Cường cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã mua tổng 7 gói thầu kit test, trong đó 2 gói đầu tiên mua của công ty Việt Á, 5 gói sau mua của hãng khác.

“Sở dĩ, 5 gói sau chúng tôi không mua của Việt Á nữa bởi vì thời điểm ban đầu sử dụng máy nhập từ năm 2017, máy này chỉ chạy được mỗi kit test của Việt Á. Sau đó, chúng tôi xin chủ trương mua máy 5 phổ màu là loại máy chạy được tất cả các kit test, từ đó bệnh viện chọn mua được các kit test của các hãng khác rẻ hơn”, ông Cường nói.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định Bùi Ngọc Lân cho biết, đơn vị này không mua kit test của Công ty Việt Á.

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng Giám đốc Công ty Việt Á cùng các bị can về tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm Covid cho trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu gần 4.000 tỉ đồng.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Định: “Mua kit test của Việt Á đúng quy trình”