Giảm đau ung thư hiệu quả nhờ phương pháp châm cứu, cấy chỉ

Duy Uyên| 30/10/2020 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhắc đến ung thư thì hầu hết những gia đình đã từng có người bị bệnh hoặc đang bị bệnh chắc hẳn không thể nào quên được những hình ảnh đau lòng, khi mà phải chứng kiến người thân của mình đau đớn quằn quại đến mất ăn mất ngủ suốt những năm tháng mắc bệnh.

Những biện pháp giải quyết tạm thời hiện nay là dựa vào từng mức độ mà các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau hoặc tiêm morphin. Tuy nhiên ít người biết rằng ngoài cách trên, phương pháp châm cứu – cấy chỉ cũng có thể giúp bệnh nhân giảm đau hiệu quả tương đương như được tiêm morphin.

Tia hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

Nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Canada và một số nước Châu Âu đã áp dụng phương pháp châm cứu hỗ trợ giảm đau cho bệnh nhân ung thư từ cách đây hơn 30 năm thu được nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên tại ở Việt Nam thì chưa thấy có một bệnh viện nào áp dụng hoặc một công trình nghiên cứu nào về kỹ thuật này, bởi vì đây là một lĩnh vực rất khó đòi hỏi người bác sĩ phải có trình độ chuyên môn rất cao, kinh nghiệm dày dặn.

Tuy nhiên vẫn có một bác sĩ trẻ đã mạnh dạn tiên phong “nghiên cứu” và áp dụng thành công kỹ thuật châm cứu, cấy chỉ cắt cơn đau cho nhiều loại ung thư, đó là bác sĩ Lê Duy Linh, cái tên quen thuộc trong giới y học cổ truyền Việt Nam với khả năng điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh nan y mà bệnh viện đã trả về.

“An toàn, hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí, thậm chí còn có thể giúp bệnh nhân giải quyết được các biến chứng của bệnh, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, cải thiện sức khỏe, kéo dài thêm thời gian sống đó là những gì mà hai phương pháp này có thể mang lại” bác sĩ Lê Duy Linh chia sẻ.

Bác sĩ Linh đang điều trị cho cháu bé ung thư não 3 tuổi

“Duyên nợ” với bệnh nhân ung thư vì nhỡ chuyến đi Châu Âu

Sau khi tốt nghiệp tại Đại Học Trung Y Dược Thiên Tân Trung Quốc, bác sĩ Linh đã được bác sĩ Lê Thúy Oanh, giám đốc Trung tâm cấy chỉ Việt Nam tại thủ đô Budapest của Hungary mời sang làm việc, lẽ ra theo kế hoạch thì hồ sơ sẽ hoàn thiện trong năm 2019 để xin visa, nhưng vì lượng bệnh nhân đợi bác sĩ Linh về nước tương đối nhiều, nên đành phải hoãn lại để giải quyết xong mới yên tâm đi.

Đầu năm 2020, hồ sơ đi Châu Âu đã gần như đầy đủ được gửi về đại sứ quán Hungary ở Hà Nội để đợi lịch phỏng vấn thì đại dịch Covid-19 bùng nổ, Việt Nam và hầu hết các nước Châu Âu lập tức đóng cửa biên giới.

Trong thời gian đợi chờ các nước trên thế giới tạo ra vaccine phòng dịch và mở cửa biên giới, Bác sĩ Linh vẫn tiếp tục công việc hàng ngày điều trị cho bà con, ngoài các mặt bệnh thường gặp, bác sĩ Linh đã mạnh dạn áp dụng phương pháp châm cứu – cấy chỉ để hỗ trợ điều trị ung thư.

Vài năm gần đây bác sĩ Linh có nhận lời mời hợp tác của một số khoa ung bướu để sử dụng phương pháp châm cứu – cấy chỉ hỗ trợ giảm đau cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối bao gồm ung thư não, ung thư gan, ung thư tụy, ung thư vú, ung thư phổi v v… Hầu hết đã di căn và phải tiêm morphin mỗi ngày 3-5 lần, kết quả gần 50 bệnh nhân tham gia thử nghiệm thì 99% bệnh nhân đáp ứng tốt, sau 5-10-15 phút châm cứu cơn đau của bệnh nhân đã dịu hẳn, thậm chí biến mất hoàn toàn, trong ngày đó hầu hết các bệnh nhân không cần phải tiêm morphin, các biến chứng của bệnh hoặc tác dụng phụ của hóa trị xạ trị cũng cải thiện đáng kể sau mỗi liệu trình điều trị.

Cơ chế của phương pháp châm cứu – cấy chỉ hỗ trợ giảm đau ung thư như thế nào?

Như chúng ta đã biết nguyên nhân đau của ung thư rất phức tạp và do nhiều nguyên nhân ví dụ như: các khối u gây chèn ép các cơ quan xung quanh, làm tắc mạch máu, tổn thương dây thần kinh, xương, gây nhiễm trùng hoặc viêm sưng tấy hoặc phóng thích các hóa chất làm cho các kích thích bình thường không gây đau cũng trở thành gây đau v v… Ngoài ra còn có nhiều trường hợp bệnh nhân mắc nhiều bệnh chồng chéo lên vị trí của khối u, điều này khiến bệnh nhân cùng lúc phải chịu nhiều cơn đau của nhiều bệnh gây ra khiến cho việc xử lý chứng đau càng thêm khó khăn.

Để có thể sử dụng kỹ thuật châm cứu – cấy chỉ cắt được cơn đau, người bác sĩ phải dựa vào kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân kết hợp kinh nghiệm để phán đoán và tìm ra nguyên nhân gây đau, sau đó chọn những huyệt phù hợp để châm giúp cơ thể tạo ra các yếu tố nội sinh, các chất nội sinh giúp tăng cường miễn dịch, tiêu viêm chống sưng, chống phù nề, chống tắc mạch, chống nhiễm trùng, tiêu u, tăng dẫn truyền thần kinh, kích thích morphin nội sinh đến nơi đau, tương đương như các cơ chế của thuốc bên ngoài đưa vào cơ thể chữa bệnh.

Ngoài ra còn một nguyên nhân gây đau đặc biệt nữa mà nhiều gia đình bệnh nhân cho biết, đó là sau khi bệnh nhân tiếp xúc với đám tang về thấy bị đau và mệt, gia đình cho đi khám mới phát hiện bị ung thư. Bệnh nhân cho biết, khi vào những nơi như vậy cơ thể thấy rất mệt mỏi và đau nhiều hơn, dù có dùng giảm đau hoặc tiêm morphin thì cũng không thể hết đau được hoàn toàn.

Để giải quyết vấn đề này bác sĩ Linh đã “nghiên cứu” giải mã thành công hiện tượng và sáng tạo ra sản phẩm “dầu thảo dược xoa bóp tẩy uế DR. LE DUY LINH”. Bệnh nhân ung thư sau khi đi đám tang về bị đau chỉ cần xoa dầu này vào sẽ thấy trở lại bình thường sau 2-3 phút.

Theo bác sĩ Linh cho biết, sản phẩm này vô cùng quan trọng đối với các bệnh nhân mãn tính không riêng gì bệnh nhân ung thư, khi sử dụng sẽ thấy kết quả rõ rệt ngay.

Những thành quả đạt được

“Có ba trường hợp mà tôi ấn tượng nhất, đầu tiên là một cô sinh năm 1973 ở Nga Sơn – Thanh Hóa bị ung thư vú giai đoạn cuối di căn gần chục chỗ nằm ở bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội, tình trạng nguy hiểm nhất là tiểu cầu còn 30G/L, các bác sĩ đã làm mọi cách nhưng tiểu cầu không lên, nguy cơ xuất huyết não và tử vong chỉ tính bằng giờ. Bệnh viện quyết định sáng hôm sau trả về, tối hôm đó con gái bệnh nhân gọi điện cầu cứu, tôi đã nhận lời vào thăm. Theo quy định của viện thì bác sĩ bên ngoài không được phép can thiệp nên tôi chỉ dùng mấy hạt thuốc dán vào huyệt rồi đi về, sáng hôm sau kỳ tích đã xảy ra, khi xét nghiệm lại máu bác sĩ thông báo tiểu cầu đã lên được 52G/L, ai cũng bất ngờ và khó hiểu, làm cách nào bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch mà phục hồi nhanh đến vậy?”.

Kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân K vú

Trường hợp thứ hai là một bệnh nhân nam ở Hà Nội gần 70 tuổi phát hiện ung thư tụy sau một lần đi đám tang. Chỉ sau 6 tháng sút 20kg (từ 66kg còn 46kg), liên tục phải tiêm morphin ngày 5-7 lần, không ăn được vì nôn, gia đình mời bác sĩ Linh đến để châm cứu – cấy chỉ hỗ trợ, kết quả sau 10 phút châm cứu, cơn đau của bệnh nhân từ từ dịu dần và biến mất trước sự ngạc nhiên của cả gia đình. Sau vài hôm cấy chỉ bệnh nhân gần như hết tiêu chảy sau ăn, có thể ăn cháo và một ít cơm, sau vài tháng bệnh nhân tăng cân và không cần tiêm morphin nữa thậm chí còn hát được karaoke. Gần năm nay bệnh nhân vẫn còn sống, mặc dù trước đó bệnh viện 108 đã trả về, gia đình cũng đã xây mộ xong và chuẩn bị lo hậu sự.

Bs Lê Duy Linh và bệnh nhân K Tụy

Trường hợp thứ ba là một bé trai 3 tuổi, quê ở Tuyên Quang bị ung thư não, do khối u gần vị trí nguy hiểm nên các bác sĩ ở bệnh viện 108 quyết định không phẫu thuật mà chỉ cho xạ trị, tuy nhiên cháu bé đã không đáp ứng ngược lại còn bị phù não khiến nôn mửa liên tục, đau đầu.

Sau một liệu trình được bác sĩ Linh điều trị bằng phương pháp cấy chỉ cháu đã hết đau đầu, hết nôn mửa, nói tốt hơn, đi lại tốt hơn, gia đình cho cháu đi chụp não tại bệnh viện 108 kiểm tra thì bác sĩ báo là cháu đã hết phù não, khối u dừng phát triển.

Bệnh án của cháu nhỏ ung thư não

Những dự định và nguyện vọng trong tương lai

Trong tương lai bác sĩ Linh mong muốn sẽ ra nước ngoài phát triển để có điều kiện làm các đề tài nghiên cứu khoa học về “châm cứu- cấy chỉ hỗ trợ điều trị ung thư, nghiên cứu giải mã hiện tượng bệnh nhân ung thư vì sao phải kiêng kỵ đám tang và ứng dụng của phương pháp cấy chỉ điều trị các bệnh nan y khác” nhằm quảng bá đến thế giới phương pháp châm cứu – cấy chỉ độc đáo của Việt Nam. Sau đó hợp tác và phổ cập các nghiên cứu này đến các bệnh viện trong và ngoài nước, đóng góp cho y học Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Hy vọng phương pháp này sẽ được phổ cập rộng rãi là một sự lựa chọn mới cho bệnh nhân ung thư đang phải chịu đau đớn chống chọi với bệnh tật trong những ngày tháng cuối đời.

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần tư vấn hoặc hỏi về điều trị bằng phương pháp cấy chỉ có thể liên hệ Bác sĩ Linh qua zalo 0917.8282.62 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm đau ung thư hiệu quả nhờ phương pháp châm cứu, cấy chỉ