Giảm béo tại thẩm mỹ Quốc tế Emilya: Mất tiền lại mang…tật

Yến Nhi| 29/10/2020 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa được Sở Y tế TP. HCM cấp phép nhưng hai cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (Thẩm mỹ Emilya) vẫn hoạt động và bị “tố” tiêm chất lạ chưa rõ nguồn gốc vào người khách hàng sử dụng dịch vụ giảm béo.

Chị Đỗ Thị L. (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, chị biết đến Thẩm mỹ Emilya qua Facebook và được tư vấn về liệu trình giảm béo với giá chỉ 600 nghìn đồng/1 ống tinh chất giảm mỡ.

Sau khi đồng ý thực hiện liệu trình điều trị, chị L. đến cơ sở 3 của thẩm mỹ Emilya ở số 27B, Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM để sử dụng dịch vụ. Tại đây, chị L. lại được tư vấn một ống tinh chất giảm mỡ với giá 3 triệu đồng và phải tiêm 7 ống (Emilya sẽ tặng thêm 2 ống là 9), đồng thời thẩm mỹ cam kết từ 10 đến 15 ngày, vòng bụng sẽ giảm từ 10 đến 15cm.

Khi chị L. đồng ý sử dụng dịch vụ, tiêm 9 ống tinh chất giảm mỡ, chị phải thanh toán số tiền là 24,5 triệu đồng. Điều đáng nói, khi chị yêu cầu cho xem nhãn hiệu của tinh chất tiêm vào người mình thì phía Thẩm mỹ Emilya tìm nhiều lý do để từ chối, không cho khách hàng xem.

tham-my-2.jpg
Cơ sỏ 3 của Thẩm mỹ Emilya ở số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM

Theo chị L. kể lại: “Khi tiêm những ống được gọi là tinh chất giảm mỡ vào vùng bụng, cơ thể tôi bắt đầu xuất hiện những vết bầm nóng ran khắp người và có biểu hiện chóng mặt buồn nôn. Sau nhiều ngày nhận thấy không có chuyển biến gì về việc giảm mỡ, tôi đã phản ánh lại với Emilya, tuy nhiên không những không được phía cơ sở này tư vấn mà nhân viên tại đây còn có những lời thách thức, đe dọa”.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Huỳnh Thị Kim N. (thường trú tại phường Tân Thuận Tây, quận 9, TP.HCM) cho biết, ngày 15/8/2020, chị có đến thẩm mỹ Quốc tế Emilya cơ sở 3 để được tư vấn. Tại đây, chị N. được nhân viên tư vấn và cung cấp thông tin các dịch vụ giảm cân toàn thân hiệu quả, thay đổi vóc dáng.

Sau đó, chị N. đồng ý sử dụng dịch vụ và ký hợp đồng có tên gọi “Hồ sơ khách hàng đẩy tinh chất” với thẩm mỹ Emilya, giảm béo bằng công nghệ Max Laser Lipo cho combo toàn thân vai, tay, bụng, lưng, eo, hông, chân, tay, mặt và mông; tổng chi phí 50 triệu đồng.

tham-my.jpg
Chị Huỳnh Thị Kim N. khách hàng của thẩm mỹ Emilya chia sẻ về sự việc

Ngày 17/8/2020, chị N. đến thẩm mỹ Quốc Tế Emilya cơ sở 3 để thanh toán toàn bộ chi phí và bắt đầu sử dụng dịch vụ. Tại đây, chị N. cũng được tiêm một loại dung dịch lạ nhưng không được giải thích là dung dịch gì. Sau đó chị N. có tiếp tục quay lại để thực hiện các bước của liệu trình giảm béo.

Đến ngày 7/9/2020 (tức là sau 20 ngày thực hiện liệu trình), chị N. không thấy có dấu hiệu giảm cân như cam kết. Đồng thời, cơ thể có nhiều biểu hiện lạ, bất thường như đau đầu, tức ngực, khó thở, cảm giác mệt mỏi,khó chịu và chóng mặt, buồn nôn. Ngay sau đó, chị N. có đến Thẩm mỹ Quốc Tế Emilya cơ sở 3 yêu cầu họ khắc phục hậu quả và hoàn lại tiền như cam kết, tuy nhiên thẩm mỹ viện tiếp tục tư vấn tiêm thêm nhưng chị N không đồng ý.

Ngày 8/9/2020, chị N. đến bệnh viện Thủ Đức để kiểm tra sức khỏe và được bác sĩ chẩn đoán chóng mặt do nguyên nhân ngoại biên khác; tác dụng phụ chưa xác định của thuốc hoặc dược phẩm.

Cũng như chị L., trước khi sử dụng dịch vụ cũng như tiêm tinh chất, chị N. đều yêu cầu thẩm mỹ cung cấp giấy phép hoạt động do cơ quan chức năng cấp và thông tin về dung dịch tiêm cho khách hàng nhưng đều bị phía thẩm mỹ Emilya khất lần, không đưa ra.

Theo tìm hiểu, không chỉ cơ sở 3 của thẩm mỹ Emilya bị khách hàng “tố” về việc tiêm chất lạ vào người khách hàng mà tại cơ sở 2 của thẩm mỹ ở 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP. HCM cũng xảy ra sự việc tương tự.

Đó là trường hợp của chị Dương Thúy B. (SN 1994,ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM). Chị B. cho biết, chị có sử dụng dịch vụ giảm béo tại cơ sở 2 của thẩm mỹ Emilya. Ngay sau khi sử dụng dịch vụ tiêm tinh chất vào người, chị B. đã xuất hiện nhiều vết bầm, nóng ran khắp cơ thể, có biểu hiện chóng mặt buồn nôn.

Khi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán chị B. bị rối loạn tiền đình và rối loạn chức năng gan. Chị đã yêu cầu thẩm mỹ Emilya chịu trách nhiệm, hoàn trả chi phí 50 triệu đồng nhưng không được, mà ngược lại phía thẩm mỹ tiếp tục tư vấn cho chị B. tiêm tinh chất nhưng chị đã từ chối.

Trả lời báo chí tại văn bản số 6112/SYT-VP, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khẳng định: “Sở Y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho cơ sở “Thẩm mỹ Quốc tế Emilya” tại địa chỉ số 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10 và số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM”.

Được biết, Emilya là cơ sở thẩm mỹ có quy mô khá lớn với 2 cơ sở hoạt động tại TP.HCM và một cơ sở tại Hà Nội địa chỉ Số 74 Yên Lãng – Đống Đa – TP. Hà Nội.

Việc hai cơ sở chưa được cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Emilya vẫn hoạt động và tiến hành các thủ thuật thẩm mỹ, tiêm tinh chất lạ không rõ nguồn gốc, gây tổn hại sức khỏe, tinh thần của khách hàng.

Hiện nay, nắm bắt nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, nhiều cơ sở thẩm mỹ “chui”, quảng cáo rầm rộ nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, hiệu quả không thấy, khách hàng vừa mất tiền lại mang thêm tật vào người. Thiết nghĩ, cơ quan quản lý cần xử lý nghiêm với những cơ sở thẩm mỹ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm béo tại thẩm mỹ Quốc tế Emilya: Mất tiền lại mang…tật